Hai người Hàn Quốc đầu tiên tử vong vì nhiễm virus MERS

Google News

Chính phủ Hàn Quốc ghi nhận 2 trường hợp người Hàn Quốc đầu tiên tử vong vì Hội chứng Hô hấp Trung Đông do virus Mers Coronavirus (Mers-CoV) gây ra.

Nạn nhân đầu tiên là một phụ nữ 58 tuổi tiếp xúc với người bệnh – một người Hàn Quốc mới trở về từ Trung Đông. Người thứ hai là một cụ ông 71 tuổi. Cả hai đều đã thiệt mạng.
Quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc Kwon Jun-wook hôm 1/6 cho biết những người đang trong giai đoạn kiểm dịch đã được cách ly tại nhà hoặc các cơ sở của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.
Đại đa số các trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tại Ả Rập Saudi và một số nước Trung Đông. Tuy nhiên, Seoul hồi tháng trước báo cáo nước này có 17 ca bị hội chứng Mers và hơn 680 người - có thể đã tiếp xúc với các bệnh nhân – được cách ly.
Hai nguoi Han Quoc dau tien tu vong vi nhiem virus MERS
 Hàn Quốc có 2 ca tử vong do Mers đầu tiên. Ảnh: Reuters.
Ca tử vong đầu tiên trên thế giới do virus Mers được ghi nhận vào tháng 6/2012 tại Ả Rập Saudi. Loại virus này (cũng gây ra các bệnh cảm lạnh thông thường và Sars) có thể khiến người bệnh bị sốt, khó thở, viêm phổi và suy thận.
Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDPC), trong số 1.167 trường hợp mắc hội chứng Mers trên toàn thế giới, có 479 người đã chết nhưng loại virus này được cho là rất khó lây lan.
Tại khu vực Đông Nam Á, ca tử vong đầu tiên do Mers là một người đàn ông Malaysia qua đời hồi tháng 4 vừa qua sau khi trở về từ một chuyến hành hương đến Ả Rập Saudi.
Trong khi đó có tin các y tá tại một bệnh viện của Trung Quốc đang bốc thăm để xác định xem ai là người chăm sóc bệnh nhân Mers đầu tiên của nước này.
Các quan chức bệnh viện ở TP Huệ Châu giải thích có quá nhiều tình nguyện viên muốn tiếp xúc với một người đàn ông – bệnh nhân đến từ Hàn Quốc nên họ phải rút thăm. Tuy nhiên, một bài viết trên mạng xã hội Weibo bóc mẽ họ bất đắc dĩ phải nhận nhiệm vụ.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tỉ lệ tử vong do virus Mers-CoV là 27%.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)