Độc chiêu khử mùi hôi chân hiệu quả mà bạn chưa biết

Google News

Bạn có thể khử sạch mùi hôi chân tại nhà bằng cách đơn giản.

Nguyên nhân hôi chân
Doc chieu khu mui hoi chan hieu qua ma ban chua biet
 Bạn có thể khử mùi hôi chân tại nhà đơn giản.
Chân đổ mồ hôi nhiều do thói quen mang giày dép trong thời gian dài, tao điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhanh (tuyến mồ hôi hoạt động mạnh).
Đi chung giày dép cũng dễ bị lây.
Do lưu thông máu kém ở những người bị tiểu đường hoặc tim mạch.
Khử mùi hôi chân
Cách 1: Dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sun - fat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi chất này.
Cách 2: Thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.
Cách 3: Dùng 5 củ tỏi giã nát, hòa vào nước ấm. Ngâm chân từ 2-3 lần/tuần sẽ có tác dụng khử mùi hôi chân hiệu quả rất tốt.
Dùng chanh tười thoa vào chân, để khoảng 15′ sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện hằng ngày sẽ giúp chân khô ráo và hết hôi.
Sử dụng tất, giày vệ sinh, hợp lý
Nhằm hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn khi bạn mang giày. Cần phải mang tất khô, sạch, làm bằng chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi và thay tất thường xuyên nếu chân ra mồ hôi.
Bạn có thể thay thế những đôi giày bít bằng giày hở mũi hãy giày dây thông thoáng để hạn chế độ ẩm của đôi chân.
Hạn chế việc mang 1 đôi giày trong thời gian quá dài, ít nhất bạn nên có 2 đôi giày và thay đổi hàng ngày để giày có thời gian “thở” và làm khô nó.
Nên rắc backing soda hoặc phấn rôm trẻ em lên đôi giày bạn chuẩn bị sử dụng, cách làm này tuy đơn giản nhưng hiệu quả lắm đấy.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)