Xuất hiện dịch vụ “độ vỏ” cho iPhone cũ thành iPhone SE

Google News

Do iPhone SE có kích thước và ngoại hình khá giống iPhone 5 hay iPhone 5S, nhiều cửa hàng đã nảy sinh ý tưởng "độ vỏ" iPhone SE cho iPhone cũ.

Xuat hien dich vu “do vo” cho iPhone cu thanh iPhone SE

iPhone SE

Mẫu điện thoại iPhone SE tuy còn chưa được bán chính thức tại Việt Nam, nhưng những dịch vụ “ăn theo” nó đã nở rộ. Đáng chú ý nhất là dịch vụ “độ vỏ” cho những chiếc iPhone 5, iPhone 5S “trở thành” iPhone SE.

Sở dĩ, xuất hiện dịch vụ này là do mẫu điện thoại mới nhất của Apple – iPhone SE có ngoại hình y hệt một chiếc điện thoại 5S. Vì vậy, chỉ cần thay đổi màu sơn và logo ở bên ngoài, người dùng sẽ có một chiếc điện thoại “y hệt” iPhone SE.

Xuat hien dich vu “do vo” cho iPhone cu thanh iPhone SE-Hinh-2
 Những cửa hàng đang "mời gọi" khách hàng độ vỏ iPhone SE

Điểm khác biệt lớn nhất giữa một chiếc điện thoại iPhone SE mới và iPhone 5S chính là logo “SE” ở mặt sau và phiên bản màu vàng hồng mới có.

Vậy nên, người dùng có thể “độ” iPhone 5 và iPhone 5S rất dễ dàng bởi chỉ cần thay dàn vỏ bên ngoài của chiếc điện thoại iPhone.

Thêm vào đó, gần như người dùng muốn “độ” lên phiên bản iPhone SE để người khác nhầm tưởng đây là chiếc điện thoại chính hãng, vì vậy các cửa hàng cũng chỉ cung cấp dịch vụ độ vỏ màu vàng hồng.

Chi phí để độ vỏ cho chiếc điện thoại này cũng khá rẻ, một số cửa hàng tại Hà Nội hiện đang cung cấp dịch vụ với giá khoảng 400.000 đồng. Nếu so với giá trị của một chiếc iPhone thì mức giá cũng không quá đắt đỏ.

Xuat hien dich vu “do vo” cho iPhone cu thanh iPhone SE-Hinh-3
Mức chi phí "độ vỏ" chỉ rơi vào khoảng 400.000 đồng  

Nhưng dù cho người dùng có độ vỏ cho chiếc iPhone 5 hoặc iPhone 5S thì vẫn xuất hiện rất nhiều chi tiết “lộ” so với chiếc điện thoại iPhone SE.

Đầu tiên là, logo SE và hình “trái táo”, mẫu điện thoại iPhone SE chuẩn sẽ có logo SE trên máy thật không được làm bóng và logo “trái táo” có viền gờ mỏng, nổi hẳn lên bề mặt máy do Apple đã cắt một miếng kim loại riêng, còn vỏ độ thì dùng phương pháp khắc.

Xuat hien dich vu “do vo” cho iPhone cu thanh iPhone SE-Hinh-4
 Logo SE nổi bật của iPhone SE chính hãng

Thêm vào đó, viền kim cương bên cạnh thân máy SE mới được Apple làm sần chứ không bóng mượt như các mẫu iPhone trước đó, vì vậy vỏ “độ” iPhone SE cũng bị lộ ở điểm này.

Đặc biệt, viền cảm ứng vân tay của iPhone SE là màu hồng giống màu máy, còn các phiên bản máy độ đều là viền trắng. Tương tự, jack cắm tay nghe, jack cắm sạc đều có thể giúp phân biệt iPhone SE xịn và iPhone “độ”.

Xuat hien dich vu “do vo” cho iPhone cu thanh iPhone SE-Hinh-5
 Viền Touch ID màu vàng của iPhone SE "xịn"

Vậy nên, dù người dùng có độ iPhone lên SE vàng hồng thì vẫn có nhiều điểm khác biệt so với máy thật. Thêm vào đó, việc tháo lắp và thay vỏ cho không chính hãng chiếc iPhone có thể tăng nguy cơ khiến khách hàng bị “tráo” linh kiện.

Vì vậy, người dùng cần cân nhắc kỹ trước khi “độ vỏ” cho iPhone kẻo lại “tiền mất tật mang”.

Theo BizLive

Bình luận(0)