Tính năng không có đối thủ của thẻ nhớ Samsung vừa ra mắt

Google News

Samsung vừa tự hào giới thiệu mẫu thẻ nhớ UFS đầu tiên trên thế giới với kích cỡ nhỏ hơn microSD nhưng có tốc độ đọc dữ liệu nhanh gấp 5 lần.

MicroSD là một trong những kiểu thẻ nhớ phổ biến nhất hiện nay với kích cỡ nhỏ gọn tương đương microSIM (tương đương cỡ móng tay). Sau nhiều năm được ưa chuộng, tương lai của microSD đã bị đặt một dấu hỏi lớn vì sự xuất hiện của UFS - kiểu thẻ nhớ với kích cỡ nhỏ gọn hơn, chỉ tương đương nanoSIM.
Loạt thẻ nhớ UFS Samsung mới giới thiệu có dung lượng từ 32GB đến 256GB.

 Bảng so sánh tốc độ đọc/ghi dữ liệu giữa UFS và một số kiểu bộ nhớ. 

Thẻ nhớ UFS của Samsung
có dung lượng lên tới 256GB, tốc độ đọc dữ liệu nhanh hơn gấp 5 lần thẻ microSD, đạt 530MB/s và tốc độ ghi dữ liệu cũng nhanh gấp đôi thẻ microSD, lên đến 170MB/s (tính trung bình).
Thẻ UFS đủ khả năng đáp ứng hiệu suất rất cao của những chiếc máy ảnh/máy quay kỹ thuật số chuyên nghiệp nhất hiện nay. "Với những cải tiến mới, thẻ nhớ UFS làm giảm đáng kể thời gian nạp/tải dữ liệu đa phương tiện. Một thuật toán bù trừ sẽ giúp cải thiện thời gian tải ảnh thumbnail và bộ nhớ đệm trong chế độ chụp liên tục - burst shooting/continuous shooting", Samsung cho biết.
Với những ưu điểm kể trên, thẻ nhớ UFS rõ ràng có khả năng thay thế microSD. Đặc biệt, trong trào lưu nhiếp ảnh trên cao bằng drone hiện nay thì camera cùng các phụ kiện đi kèm càng nhỏ và mạnh càng có lợi. Chỉ trong tương lai gần, loại thẻ nhớ microSD đang hiện hữu ở mọi nơi sẽ trở lên lỗi thời.
Theo Việt Đức/Samsung

Bình luận(0)