Tạo ra nước từ không khí với giá chỉ 800.000 đồng

Google News

(Kiến Thức) - Sáng tạo của cậu sinh viên Kristof Retezar đang được rất nhiều người chú ý nhờ vào tính tiện dụng và hiệu quả của mình.

 
Nếu như bạn là người thích đạp xe, hẳn trên 'chiến mã' của mình sẽ luôn có sẵn một bình nước. Tuy nhiên trong những hành trình dài, lượng nước mang theo đôi sẽ không đủ và thật khó khăn để tìm một nguồn để bổ sung. Một sáng chế mới đây từ cậu sinh viên Kristof Retezar hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề này rất hiệu quả.
Có tên là Fontus, đây là thiết bị gắn trên xe đạp có khả năng tự tạo nguồn nước từ không khí nhờ vào năng lượng mặt trời. Cơ chế hoạt động của nó cũng khá đơn giản: hệ thống tấm pin mặt trời sẽ tạo điện để chạy bộ làm lạnh bên trong Fontus, không khí được hút vào bộ làm lạnh khi xe di chuyển và hơi nước trong đó sẽ được ngưng tụ, cuối cùng chảy xuống bình nước đặt dưới thiết bị.
 Cơ cấu bên trong của Fontus
Theo như Kristof, Fontus hoạt động tốt nhất dưới trời nắng và ẩm. Nó có thể tạo được nửa lít nước khi xe di chuyển trong một giờ đồng hồ. Lượng nước này là khá đủ để bạn duy trì cho đến khi tìm được một quán nước bên đường nào đó.
Đây là một sáng kiến được rất nhiều người thích thú khi nó giúp tạo ra nguồn nước khi di chuyển một cách rất cơ động và tiện dụng. Mặc dù mới chỉ dừng ở mức 'bài tập về nhà', nhưng Fontus đang được chủ nhân của nó gây quỹ với tham vọng biến nó thành một sản phẩm thương mại trong tương lai. Bản thử nghiệm hiện tại của Fontus đang có giá khoảng 40 USD.

Trần Đăng (theo HP)

Bình luận(0)