Những smartphone 4 triệu đồng chụp ảnh đẹp

Google News

Bài viết giới thiệu một vài lựa chọn smartphone thuộc phân khúc giá thấp, nhưng lại được trang bị camera có chất lượng khá tốt.

Camera hiện đang là một trong những cuộc chạy đua gay cấn nhất trong thế giới điện thoại. Những chiếc smartphone cao cấp của các hãng, chẳng hạn như iPhone 6/6Plus, Sony Xperia Z3, LG G3 hay mới đây là HTC One M9 và Galaxy S6 không chỉ được trang bị cảm biến ảnh với chất lượng cao, mà trải nghiệm chụp ảnh cũng cực kỳ ấn tượng và chất lượng hình ảnh thu được thậm chí không thua kém nhiều so với những chiếc máy ảnh thực thụ. Và tất nhiên mức giá của chúng cũng không hề rẻ, hầu hết đều trên 12 triệu đồng.
Vậy còn phân khúc điện thoại giá rẻ thì sao? Một chiếc smartphone có giá khoảng 4 triệu đồng chắc chắn không thể mang đến khả năng chụp ảnh đẹp như những chiếc máy cao cấp và đắt gấp 3 lần, thế nhưng phân khúc này đang cũng đang chứng kiến sự nâng cấp mạnh mẽ về khả năng chụp ảnh. Cuộc chạy đua ở phân khúc giá rẻ của các hãng trong năm vừa qua đã mang đến cho chúng ta những chiếc máy không chỉ mạnh mẽ ở cấu hình và đẹp hơn ở thiết kế, mà camera của chúng cũng ngày càng ấn tượng hơn.
Nếu bạn có khoảng 4 triệu đồng và mong muốn có một chiếc smartphone với khả năng chụp ảnh tốt, dưới đây là một vài lựa chọn đáng cân nhắc khi chọn mua:
Microsoft Lumia 730
Những chiếc điện thoại Lumia nổi tiếng với tính năng chụp ảnh độc đáo và chuyên nghiệp, khi cho phép người dùng có thể điều chỉnh các thông số chụp như một chiếc máy ảnh. Và chiếc Lumia 730 này cũng vậy.
Nhung smartphone 4 trieu dong chup anh dep
Lumia 730
Lumia 730 thực chất được sinh ra nhằm mang đến cho người dùng một chiếc điện thoại Windows Phone có khả năng chụp ảnh tự sướng tốt. Máy được trang bị camera trước với độ phân giải 5MP cùng ứng dụng selfie chuyện dụng. Thế nhưng camera sau của máy cũng “không phải dạng vừa”, với độ phân giải 6,7MP và có thể chỉnh tay các thông số như tốc độ chụp, điểm lấy nét, cân bằng trắng, ISO,… Những yếu tố này cho phép người dùng có thể sáng tạo thêm nhiều kiểu chụp nghệ thuật hơn, chẳng hạn như chụp ảnh phơi sáng, bokeh,…
Lumia 730 có giá niêm yết gần 5 triệu đồng, tuy nhiên nhiều đại lý hiện nay đã giảm giá sản phẩm xuống chỉ còn hơn 4 triệu đồng.
Mobiistar Prime 508
“Kim cương đen” của Mobiistar có giá 3,99 triệu đồng. Chiếc điện thoại thương hiệu Việt này không chỉ ấn tượng bởi vẻ ngoài cứng cáp và bóng bẩy đúng như một viên kim cương, mà camera 8MP trên máy cũng được đánh giá là có chất lượng khá tốt.
Nhung smartphone 4 trieu dong chup anh dep-Hinh-2
'Kim cương đen' Prime 508
Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Prime 508 cũng được trang bị cảm biến Exmor R nổi tiếng của Sony cùng 5 lớp thấu kính.
Camera trên máy sử dụng giao diện camera gốc của Android với nhiều tuỳ chỉnh, cho phép bạn có thể thay đổi các thông số như độ phơi sáng, cân bằng trắng, chế độ HDR,…
ASUS ZenFone 5
Ngay từ khi ra mắt, mọi thông số kỹ thuật và tính năng của ASUS ZenFone 5 cũng như các sản phẩm dòng ZenFone đều được đánh giá là quá tốt so với mức giá, trong đó có cả camera.
Nhung smartphone 4 trieu dong chup anh dep-Hinh-3
ASUS ZenFone 5
Camera chính của ZenFone 5 có độ phân giải 8MP. Điểm ấn tượng trên sản phẩm này chính là những tính năng khá thú vị và tiện dụng mà nhà sản xuất trang bị như Độ sâu trường, Xoá hình thông minh, Hình thu nhỏ,… và đặc biệt là khả năng chụp ảnh trong điều kiện cực kỳ thiếu sáng với công nghệ PixelMaster, giúp tạo ra bức ảnh với độ sáng hơn 400% so với thông thường.
Nhung smartphone 4 trieu dong chup anh dep-Hinh-4
Một bức ảnh được chụp từ ZenFone 5 với chế độ Độ sâu trường
Trong khi chờ đợi người kế nhiệm ZenFone 2 thì đây vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc ở mức dưới 4 triệu đồng. ZenFone 5 hiện đang được bán với giá khoảng 3,8-4 triệu.
Wiko Getaway
Ở mức giá 4 triệu đồng thì đây có lẽ là chiếc smartphone với camera có “nhiều chấm” nhất. Wiko Getaway được trang bị camera trước độ phân giải 5MP cùng camera sau 13MP.
Nhung smartphone 4 trieu dong chup anh dep-Hinh-5
Wiko Getaway
Vốn nhấn mạnh vào việc chụp ảnh “tự sướng” của giới trẻ với camera trước có tính năng Arcsoft, cho phép bạn có thể bóp méo khuôn mặt hay làm to mắt,… tuy nhiên camera sau 13MP của máy cũng có chất lượng không hề thua kém.
Nhung smartphone 4 trieu dong chup anh dep-Hinh-6
Một bức ảnh chụp ban đêm bằng Wiko Getaway chưa qua chỉnh sửa
Wiko Getaway cho ra những bức ảnh có chất lượng khá trong cả điều kiện đủ sáng và thiếu sáng. Ảnh được đánh giá là có độ chi tiết cao, màu sắc tương đối chuẩn, cùng với đó là giao diện chụp ảnh đơn giản, dễ sử dụng cùng nhiều tuỳ chỉnh hữu ích.
Theo techz

Bình luận(0)