Facebook thử nghiệm phủ Internet toàn cầu ngay trong mùa hè này

Google News

(Kiến Thức) - Kế hoạch táo bạo nhằm mang Internet tới tất cả mọi nơi trên thế giới sẽ được Facebook chính thức khởi động ngay trong mùa hè sắp tới.

Đây là một dự án lớn  nhằm mang kết nối Internet tới tất cả mọi người trên toàn thế giới, đặc biệt là những vùng sâu vùng xa không có cơ hội sử dụng dịch vụ phổ biến này.
Facebook thu nghiem phu Internet toan cau ngay trong mua he nay
Việc chạy thử sẽ là bước đà cho dự án với những chiếc máy bay không người lái hoạt động bằng năng lượng mặt trời sẽ mang sóng WIFI phủ khắp những vùng mà chúng phụ trách. Những chiếc máy bay này có cánh sải dài tương tự như máy bay Boing 747. Facebook cho biết sẽ nghiên cứu thu nhỏ máy bay lại nhằm tiết kiệm nhiên liệu và tuổi thọ của chúng.
Hiện ước tính có khoảng 2.8 tỷ người trên thế giới chưa hề tiếp xúc với Internet. Đây hầu hết là những người sống ở nơi xa xôi hẻo lánh.
Trước đó, Google cũng đã khẳng định thực hiện ý tưởng phủ WIFI trên toàn cầu trong thời gian gần. Tuy nhiên, Google đang thử nghiệm với những chiếc khinh khí cầu khổng lồ làm các trạm phát sóng, thay vì sử dụng máy bay không người lái như Facebook.
T.L ( Theo Geeky Gadgets)

Bình luận(0)