Độc đáo cây sản xuất điện ở Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học và kỹ sư của Pháp đã tạo ra một cây nhân tạo có thể tạo ra điện từ gió.

Ông Jérôme Michaud-Lariviere, tác giả của cây độc đáo này cho biết: " Ý tưởng xuất hiện trong tâm trí tôi khi tôi xem lá xào xạc trong gió. Năng lượng được lấy từ không khí và chuyển giao cho các lá". Ông là người sáng lập của một công ty với kế hoạch xây dựng nhà máy điện sinh thái thân thiện trong năm 2015.
Cây sản xuất điện có hình dáng giống cây thật 

Theo Daily Mail, thiết bị này sử dụng một tấm nhỏ ở dạng xoắn lá để chuyển đổi năng lượng gió thành điện năng. Bất kể gió theo hướng nào, "cây" vẫn có thể đón được gió và hoạt động. Một lợi thế nữa của "cây" so với các nhà máy sản xuất điện là nó là vận hành một cách im lặng.
 Cây sử dụng các lá xoắn để chuyển đổi gió thành điện năng

Để tạo ra cái cây cao 8 mét này, các kỹ sư đã trải qua ba năm nghiên cứu, kiến tạo mô hình. Hiện nhà máy điện đặc biệt này đang được đặt ở xã Plumer-Boda, phía tây bắc của nước Pháp. Các nhà phát minh hy vọng rằng một ngày nào đó cây sẽ phát điện cho cả nhà dân và trên đường phố.
Chi phí của cây sản xuất điện khoảng 30 nghìn euro. Các báo cáo cho rằng, cây có thể sản xuất năng lượng ở tốc độ gió nhẹ 4 m/s.
 Ông Jérôme Michaud-Lariviere 

Hiện tại, Michaud-Lariviere mong muốn "cây" sẽ được sử dụng để phát điện cho đèn đường hoặc trạm sạc cho xe điện. Trong tương lai, ông có kế hoạch để cải thiện việc cài đặt và kết nối nó với những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng. Để "cây" cung cấp điện hoàn hảo, theo nhà phát minh, những chiếc lá phải được làm từ sợi tự nhiên và một "lớp vỏ" với tế bào quang điện.
Trần Liên (Theo hi news)

Bình luận(0)