Một chàng trai trở thành beauty blogger chuyên livestream bán son môi đã mang về thành công không tưởng, vượt xa các chị em phụ nữ và được tôn làm "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ.Mỗi lần lên sóng của chàng trai sinh năm 1992 thu hút hàng trăm triệu lượt xem. Một ngày, Lý Giai Kỳ thử khoảng 300 mẫu son khác nhau với hơn 7 tiếng livestream liên tục trên Taobao.Lý Giai Kỳ từng bán hết 15.000 cây son chỉ trong vòng 5 phút phát sóng. Cuối năm 2017, Lý Giai Kỳ trở thành giảng viên môn thực hành truyền thông của Học viện Truyền thông và Điện ảnh thuộc Đại học Sư phạm Giang Tô, Trung Quốc.Có thông tin cho rằng, Lý Giai Kỳ đang sở hữu số tài sản ròng trị giá đến 5 triệu USD nhờ các hoạt động phát trực tiếp và livestream bán hàng. Năm 2019, anh đã lọt vào danh sách Hurun China Under 30s To Watch 2019.Ngoài Lý Giai Kỳ, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng đang dậy sóng về "ông hoàng livestream" Xinba có thành tích bán 12 giờ đồng hồ bằng doanh thu cả trung tâm thương mại lớn bán trong 1 năm.Dù đã nổi tiếng từ trước, nhưng sau nhiều tháng bị đóng băng hoạt động vì scandal bán hàng giả, Xinba đã kiên trì và chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho lần trở lại của mình. Cuối cùng ông trời đã không phụ lòng của anh chàng.Xinba bán hơn 300 triệu USD hàng hóa với 16 triệu sản phẩm gồm nhiều mặt hàng đa dạng như dầu gội hoặc điện thoại thông minh. Tất cả chỉ trong một phiên bán hàng phát trực tiếp (livestream) duy nhất kéo dài 12 giờ trên nền tảng Kuaishou.Năm ngoái, phiên livestream bán hàng của Xinba cũng từng đạt doanh thu 221 triệu USD. Kuaishou cho biết, đây phiên livestream bán hàng lớn nhất từng được tổ chức.Một nhân vật đình đám trong làng livestream bán hàng khác là Châu Kiệt Luân. Dù không phải bán hàng chuyên nghiệp, ít kinh nghiệm hơn nhưng một lần xuất hiện trên sóng trực tiếp của Châu Kiệt Luân thu về thành tích "khủng" đến khó tin.Vào năm ngoái, tài tử người Trung Quốc có buổi livestream giao lưu với người hâm mộ. Nội dung của buổi livestream bao gồm làm ảo thuật, giao lưu nói chuyện cùng khán giả.Điều đặc biệt là buổi livestream đã khiến các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc bị "quá tải" do tổng số người xem lên tới gần 70 triệu. Lượng người xem cùng một thời điểm cũng đạt tới con số ấn tượng với 6,1 triệu người.Số tiền mà Châu Kiệt Luân thu được sau buổi livestream đầu tiên của mình cũng khiến khán giả choáng váng với 19 triệu NDT (tức khoảng 66 tỷ VND). Sự thành công của hình thức livestream đã phần nào cho thấy xu hướng thương mại điện tử đang thịnh hành hiện nay ở Trung Quốc. Mời các bạn xem video: Đằng sau ngành công nghiệp lievstream ở Trung Quốc. Nguồn: Nhân Dân
Một chàng trai trở thành beauty blogger chuyên livestream bán son môi đã mang về thành công không tưởng, vượt xa các chị em phụ nữ và được tôn làm "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ.
Mỗi lần lên sóng của chàng trai sinh năm 1992 thu hút hàng trăm triệu lượt xem. Một ngày, Lý Giai Kỳ thử khoảng 300 mẫu son khác nhau với hơn 7 tiếng livestream liên tục trên Taobao.
Lý Giai Kỳ từng bán hết 15.000 cây son chỉ trong vòng 5 phút phát sóng. Cuối năm 2017, Lý Giai Kỳ trở thành giảng viên môn thực hành truyền thông của Học viện Truyền thông và Điện ảnh thuộc Đại học Sư phạm Giang Tô, Trung Quốc.
Có thông tin cho rằng, Lý Giai Kỳ đang sở hữu số tài sản ròng trị giá đến 5 triệu USD nhờ các hoạt động phát trực tiếp và livestream bán hàng. Năm 2019, anh đã lọt vào danh sách Hurun China Under 30s To Watch 2019.
Ngoài Lý Giai Kỳ, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng đang dậy sóng về "ông hoàng livestream" Xinba có thành tích bán 12 giờ đồng hồ bằng doanh thu cả trung tâm thương mại lớn bán trong 1 năm.
Dù đã nổi tiếng từ trước, nhưng sau nhiều tháng bị đóng băng hoạt động vì scandal bán hàng giả, Xinba đã kiên trì và chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho lần trở lại của mình. Cuối cùng ông trời đã không phụ lòng của anh chàng.
Xinba bán hơn 300 triệu USD hàng hóa với 16 triệu sản phẩm gồm nhiều mặt hàng đa dạng như dầu gội hoặc điện thoại thông minh. Tất cả chỉ trong một phiên bán hàng phát trực tiếp (livestream) duy nhất kéo dài 12 giờ trên nền tảng Kuaishou.
Năm ngoái, phiên livestream bán hàng của Xinba cũng từng đạt doanh thu 221 triệu USD. Kuaishou cho biết, đây phiên livestream bán hàng lớn nhất từng được tổ chức.
Một nhân vật đình đám trong làng livestream bán hàng khác là Châu Kiệt Luân. Dù không phải bán hàng chuyên nghiệp, ít kinh nghiệm hơn nhưng một lần xuất hiện trên sóng trực tiếp của Châu Kiệt Luân thu về thành tích "khủng" đến khó tin.
Vào năm ngoái, tài tử người Trung Quốc có buổi livestream giao lưu với người hâm mộ. Nội dung của buổi livestream bao gồm làm ảo thuật, giao lưu nói chuyện cùng khán giả.
Điều đặc biệt là buổi livestream đã khiến các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc bị "quá tải" do tổng số người xem lên tới gần 70 triệu. Lượng người xem cùng một thời điểm cũng đạt tới con số ấn tượng với 6,1 triệu người.
Số tiền mà Châu Kiệt Luân thu được sau buổi livestream đầu tiên của mình cũng khiến khán giả choáng váng với 19 triệu NDT (tức khoảng 66 tỷ VND). Sự thành công của hình thức livestream đã phần nào cho thấy xu hướng thương mại điện tử đang thịnh hành hiện nay ở Trung Quốc.
Mời các bạn xem video: Đằng sau ngành công nghiệp lievstream ở Trung Quốc. Nguồn: Nhân Dân