Bỏ túi mẹo chọn máy sấy tóc an toàn, tiết kiệm điện

Google News

Lựa chọn máy sấy tóc không phải điều dễ dàng với các bạn gái. Hãy xem có những cách nào để chọn máy sấy an toàn trong một vài gợi ý dưới đây.

Chọn thiết kế
Máy sấy tóc hiện nay có 2 thiết kế phổ biến là kiểu tay cầm cố định và tay cầm gập lại được. Nếu chỉ sử dụng tại nhà thì nên chọn máy sấy tay cầm cố định vì máy tay cầm gập lại được tuy gọn hơn nhưng dây sẽ dễ bị gãy và hư hỏng hơn do gập lại nhiều lần.
Nếu phải thường xuyên sử dụng và di chuyển nhiều thì có thể chọn máy sấy tóc mini để tiện lợi hơn. Khi lựa chọn loại máy tay cầm gập, người mua phải thử độ nhạy của tay gầm, phần khớp gập vào không bị rít và không bị vướng dây.
 Có hai kiểu máy sấy là tay cầm cố định và tay cầm có thể gập gọn.

Chọn máy có công tắc gạt điều chỉnh chế độ
Máy có công tắc gạt dễ điều chỉnh chế độ sấy khác nhau khi sử dụng, có thể sử dụng lâu bền và dễ tìm được linh kiện thay thế. Bên cạnh đó, người mua cũng nên chọn loại máy có nhiều mức nhiệt độ khác nhau, máy sấy cần ít nhất 2 chế độ: sấy mát và sấy nóng.
Chọn máy có bộ phận bảo vệ, chống quá nhiệt
Những loại máy có bộ phận chống quá nhiệt sẽ ngưng hoạt động ngay lập tức khi nhiệt độ cao quá mức quy định. Bộ phận này giúp bảo vệ người dùng trước nguy cơ bị bỏng, hoặc hư tóc do nhiệt độ quá cao và tránh được nguy cơ cháy nổ do máy quá tải.
Mua hàng chính hãng
Máy sấy tóc không rõ xuất xứ thường có chất lượng không tốt, không những ảnh hưởng đến tóc và da đầu khi sử dụng mà còn làm tiêu tốn điện năng cũng như những vấn đề khác. Để bảo vệ mái tóc chắc khỏe cũng như đáp ứng nhu cầu của bản thân một cách tốt nhất, người mua nên chọn mua những sản phẩm chính hãng và uy tín như: Panasonic, Philips, Bluestone …
Ví dụ như máy sấy tóc Philips HP8118 hàng chính hãng có kiểu dáng nhỏ gọn, công suất 1500W, chế độ cài đặt nhiệt độ khi sử dụng giúp bảo vệ tóc khỏi hư tổn đang rất được các bạn gái ưa dùng. Hoặc với dòng máy sấy tóc Bluestone với kiểu dáng sang trọng là sản phẩm máy sấy tóc tạo kiểu không thể thiếu của mỗi bạn gái.
Độ ồn
Không nên mua loại máy sấy tóc có tiếng kêu to, bị rè vì như vậy tiếng ồn sẽ rất khó chịu và rất dễ bị hỏng. Một gợi ý hoàn hảo đó chính là chiếc máy sấy tóc Panasonic EH-ND11-A645, sở hữu công suất 1100W nhưng dù có sử dụng hết công suất cũng không gây ồn, màu sắc hài hòa, trẻ trung, thiết kế tay cầm chắc chắn, có móc treo ở đuôi tay cầm thuận tiện cho người dùng cất giữa máy khi không sử dụng đến.
Kiểm tra thân máy
Người mua nên kiểm tra thân máy xem có bị rò rỉ không, dây điện đã nối chắc chưa, và có bị trầy xước gì không. Đồng thời nên bật máy và kiểm tra các nút điều chỉnh có sử dụng được không. Quan sát các dòng chữ trên thân máy có bị nhòe không, đèn có sử dụng được không.

Theo Mỹ Linh/VietQ

Bình luận(0)