Apple có sáng chế chống vỡ màn hình nhờ xoay điện thoại

Google News

(Kiến Thức) - Bằng sáng chế mới của Apple sẽ giúp chiếc iPhone hạn chế việc tiếp đất bằng mặt kính, nhờ đó có thể giảm tối thiểu nguy cơ vỡ màn hình.

 
Mới đây tại văn phòng cấp bằng sáng chế của Hoa Kỳ vừa xuất hiện một bằng sáng chế mới của Apple, hé lộ về một tính năng độc đáo có thể sẽ có mặt trên những chiếc iPhone tương lai. Theo đó thì trong mỗi chiếc điện thoại của hãng sẽ có khả năng rơi luôn đáp đất bằng mặt lưng, giảm thiểu nguy cơ vỡ màn hình cho người dùng.
Chi tiết trong bằng sáng chế có nói rằng cảm biến con quay hồi chuyển và cảm biến từ tính có sẵn trong iPhone sẽ nhận biết khi nào chiếc điện thoại đang rơi tự do và xác định phương hướng rơi của máy. Từ những thông tin đó thì bộ phận rung lệch tâm gắn trên thiết bị sẽ kích hoạt một lực vừa đủ trong tích tắc để xoay mặt điện thoại sao cho nó có thể tiếp xúc mặt đất bằng mặt sau.
 
Thực chất thì bộ rung cũng đã có sẵn trên tất cả các mẫu điện thoại, và Apple hoàn toàn có thể ứng dụng nó cho bằng sáng chế của mình, thay vì chỉ dùng nó cho thông báo tin nhắn hay cuộc gọi.
Chưa biết khi nào Apple sẽ trang bị tính năng này lên các mẫu iPhone sắp tới của mình, nhưng xem ra giờ đây người dùng sẽ không phải bận tâm chuyện vỡ màn hình nữa. Thay vào đó họ sẽ quan tâm làm sao để chiếc iPhone của mình không bị móp hay xước sau mỗi lần đánh rơi.
 

Trần Đăng (theo AI)

Bình luận(0)