Văn Toàn, Tuấn Anh được đội bóng ở La Liga mời

Google News

Đại diện La Liga ở Việt Nam xác nhận đã gửi lời mời chính thức đến CLB HAGL nhưng chưa được hồi đáp.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tuấn Anh trở thành 2 cái tên tiếp theo được những tuyển trạch viên Tây Ban Nha để mắt tới. Bộ đôi của CLB HAGL gây chú ý với CLB Deportivo Alaves ở La Liga.
Trả lời câu hỏi của Zing.vn về những mối quan tâm từ giải đấu hàng đầu xứ sở bò tót, ông Dương Nhật Nguyên - đại diện La Liga tại Việt Nam - cho biết: "Không chỉ có Quang Hải, Alaves còn mời cả Văn Toàn và Tuấn Anh".
"Tôi xác nhận việc CLB Alaves đã gửi thư mời đến 2 cầu thủ của HAGL. Đội bóng phố núi vẫn chưa phúc đáp thông tin này. Hai cầu thủ sẽ có 2 tuần tập luyện, sinh hoạt như một cầu thủ chơi bóng ở La Liga ngay tại đại bản doanh của Alaves", vị này tiết lộ.
Van Toan, Tuan Anh duoc doi bong o La Liga moi
 
Vừa qua, có thông tin tiền vệ Tuấn Anh nhận được lời mời từ CLB Alaves. Nhiều người cho rằng thông tin này chỉ là đồn đại như cách mà CLB đang đứng thứ 14 ở La Liga làm với Quang Hải hồi đầu năm.
Sau khi không thành công trong việc đưa Quang Hải sang La Liga tập huấn, Alaves chuyển mục tiêu sang bộ đôi của CLB HAGL. Đại diện La Liga ở Việt Nam cho biết có sự tương đồng giữa cầu thủ Việt Nam trong cách chơi ở giải VĐQG Tây Ban Nha.
Ông Dương Nhật Nguyên chia sẻ trong buổi họp báo công bố bản quyền La Liga vào chiều 18/12: "Bóng đá Tây Ban Nha sản sinh ra nhiều tiền vệ tài năng. Họ có đặc điểm là thấp, nhỏ người, nhanh nhẹn và kỹ thuật".
"Tất cả điều đó rất giống những cầu thủ Việt Nam nếu chúng ta đặt họ vào môi trường phát triển tương xứng, giúp họ trở thành những tiền vệ xuất sắc", ông Nguyên khẳng định.
La Liga đang nhắm vào thị trường Việt Nam. Cùng với đó, họ thuyết phục các CLB ở La Liga đồng ý mời cầu thủ Việt Nam sang để đánh giá năng lực, khả năng thích nghi với môi trường mới.
Cũng trong sự kiện này, đại diện La Liga còn tiết lộ vài đội bóng khác đã cử người sang Hà Nội theo dõi những tuyển thủ Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2018. Một năm trước, thầy trò ông Park Hang-seo đã lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.
Theo Lê Minh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)