Trót uống say “lên giường” với phượt thủ, cô gái trả giá đắt

Google News

Câu chuyện là bài học xương máu cho các cô gái trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình”, đó là câu hỏi mà không ít cô gái trăn trở trước ngưỡng cửa hôn nhân. Và dòng tâm sự dưới đây của một cô gái sống trong “cuộc hôn nhân trách nhiệm”, có thể phần nào giải đáp được nỗi băn khoăn ấy.
“Lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình?”, đáp án của cô gái là “đường nào cũng khổ”. Cuộc hôn nhân của cô không xuất phát từ tình yêu hoặc nếu có thì chỉ là tình yêu một phía. Mối quan hệ vợ chồng - con cái dựa trên trách nhiệm nên mỗi ngày qua đi đều rất khô khan, nhàm chán. Cô sợ cuộc sống đó đến mức, nếu không phải vì đứa con thì chỉ muốn buông tay.
 Vì một lần "trót dại" mà cô gái ôm hận một đời (ảnh minh họa)
Chia tay người yêu cũ, cô tham gia một nhóm phượt mà chồng cô bây giờ là người dẫn đầu. Cô sớm bị cảm nắng với người con trai lạnh lùng bên ngoài nhưng bên trong lại cực kỳ ấm áp và tinh tế ấy.
Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết, đi đâu cũng có nhau nhưng tuyệt nhiên không tồn tại thứ gọi là tình yêu, có chăng thì chỉ mình cô đơn phương. Cô hiểu điều đó nên chưa từng nghĩ đến chuyện kết hôn với người con trai này.
Nhưng mọi sự đi ngoài tầm kiểm soát vào ngày sinh nhật cô. Hai người tổ chức sinh nhật riêng, rồi quá chén, rồi… lên giường. Một tháng sau, cô phát hiện mình mang bầu.
Cô là người được quyền lựa chọn, cưới hay không cưới. Nghĩ đến đứa con trong bụng, cô quyết định kết hôn vì biết đối phương không yêu mình.
Chồng cô là một người cha tốt nhưng lại không phải là người chồng tốt. Cô chưa bao giờ được nhận một cái ôm, cái hôn chủ động của anh, càng không có chuyện được nghe những lời ngọt ngào. Cô cảm thấy cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của mình.
“Mình cũng thèm được hạnh phúc như người ta, thèm được quan tâm, thèm được yêu thương. Mình càng cố gắng, mọi thứ càng tệ đi. Mình vẫn cố gắng từng ngày nhưng mà đến giây phút này… khi sinh con rồi mình mới chợt nhận ra, hôn nhân trách nhiệm đáng sợ thế nào”, cô gái chia sẻ.
Hàng nghìn lượt thích và hàng trăm lượt bình luận thể hiện sự quan tâm đặc biệt của dân mạng dành cho câu chuyện này. Nhiều người thay vì đồng cảm lại trách móc cô gái không biết giữ mình, đẩy bản thân đến cảnh không thể lựa chọn.
Nhiều người lại khuyên nhủ cô gái nên biết hài lòng với cuộc hôn nhân hiện tại bởi dẫu sao, chồng cô vẫn làm tròn trách nhiệm của một người cha.
“Nếu bạn muốn duy trì cuộc hôn nhân này thì nên tập sống hài hòa bên cạnh nhau. Ngay từ đầu bạn đã biết người ta không yêu bạn rồi thì chẳng thể kỳ vọng anh ấy ngọt ngào, yêu thương bạn mỗi ngày được. Đây cũng là bài học xương máu cho các cô gái, thoáng thôi chứ đừng thoáng quá kẻo lại chẳng còn đường nào mà đi. Bạn cũng đừng vội nghĩ đến chuyện làm mẹ đơn thân vì không đơn giản đâu”, một nick name chia sẻ.
“Anh ấy không yêu chị nhưng vẫn là một chàng rể tốt, một ông bố tốt. Anh ấy vì điều gì mà ở lại bên cạnh chị? Vì anh ấy có trách nhiệm thôi. Ở bên một người mình không yêu, không muốn quan tâm thì cũng không sung sướng gì đâu chị ạ. Hai người nên nói chuyện thẳng thắn với nhau”, một nick name khác khuyên nhủ.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)