Tổng thống Hàn Quốc giao lưu với U23 Việt Nam

Google News

Ngày 22.3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và đệ nhất phu nhân đã đến thăm chính thức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như có buổi giao lưu với HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam.

Tham dự lễ đón Tổng thống Moon Jae-in và đệ nhất phu nhân có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo Tổng cục TDTT và VFF.
Vào lúc 15h00, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và đệ nhất phu nhân đã có mặt tại trụ sở VFF.
Phái đoàn của Tổng thống Moon Jae-in đã di chuyển từ sân bay thẳng đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để giao lưu với HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam.
ổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và đệ nhất phu nhân đã đến thăm chính thức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). 
Theo đó, 9 cầu thủ U23 Việt Nam gồm Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Đức Huy, Đình Trọng, Duy Mạnh và trung vệ Tiến Dũng đã tham gia buổi giao lưu. Đây cũng là những cầu thủ đã góp mặt trong danh sách ĐTQG sẽ thi đấu với Jordan ở trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019.
Tại buổi giao lưu, Tổng thống Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao bóng lưu niệm và áo đấu của ĐTQG Việt Nam và Hàn Quốc. Tổng thống Moon Jae-in, đệ nhất phu nhân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và tiền vệ Xuân Trường đã thực hiện nghi thức phát bóng giao lưu tại sân số 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
 Tại buổi giao lưu, Tổng thống Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao bóng lưu niệm và áo đấu của ĐTQG Việt Nam và Hàn Quốc.
Trước đó, vào sáng 22.3, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra lễ ký hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Hàn Quốc (KFA). Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa hai liên đoàn bóng đá quốc gia.
Trong số rất nhiều lĩnh vực hợp tác giữa hai bên, VFF và KFA dành sự quan tâm đặc biệt tới chiến lược chia sẻ và trao đổi nguồn nhân lực để phát triển bóng đá; cam kết sẽ có sự phối hợp tích cực và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác các ĐTQG, các chương trình trao đổi bóng đá, festival bóng đá…
 Hai liên đoàn cũng sẽ tăng cường trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp.
Hai liên đoàn cũng sẽ tăng cường trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia; Hỗ trợ các thỏa thuận hợp tác phát triển giữa V.League và K.League; Phối hợp nâng cao chất lượng cho công tác trọng tài thông qua các chương trình đào tạo, các cuộc hội thảo cũng như thông qua việc tạo điều kiện cho các trọng tài & trợ lý trọng tài AFC Elite và FIFA của mỗi quốc gia sang làm nhiệm vụ tại các trận đấu giao hữu quốc tế, các giải trẻ được tổ chức tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Theo Sơn Tùng/Laodong

>> xem thêm

Bình luận(0)