SEA Games 31: Đội tuyển Golf chủ nhà đặt ra mục tiêu gì?

Google News

Tham gia SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà với các gương mặt còn khá trẻ, 7/9 golfer dưới 18 tuổi nhưng đội tuyển Golf Việt Nam mạnh dạn đặt mục tiêu.

Chiều ngày 5/4 tại Hà Nội, Hiệp hội Golf Việt Nam đã tổ chức công bố đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự bộ môn Golf tại SEA Games 31.
Sau nhiều vòng đấu loại, tuyển chọn đội tuyển Golf Việt Nam đã có trong tay những Golfer chất lượng nhất. Trong đó gồm 5 VĐV Nam là Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đăng Minh, Nguyễn Quang Trí và 4 VĐV Nữ gồm Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy và Phạm Thị Yến Vi.
SEA Games 31: Doi tuyen Golf chu nha dat ra muc tieu gi?
 Chín gương mặt xuất sắc nhất tham dự SEA Games 31
Có thể nói những cái tên nói trên không còn quá xa lạ với những người yêu Golf tại Việt Nam. Điển hình như Nguyễn Anh Minh, golfer này từng vô địch giải Golf Lexus Challenge 2022 hay Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh lần lượt vô địch 2019 và 2020.
Đặc biệt, năm nay đội hình đội tuyển Golf Việt Nam tham dự SEA Games 31 trên sân nhà đều còn khá trẻ, có tới 7/9 golfer dưới 18 tuổi nhưng họ đã có nhiều kinh nghiệm và cọ xát tại giải các trong nước lẫn quốc tế.
Phát biểu trong buổi Lễ công bố đội tuyển Quốc gia Golf Việt Nam tham dự SEA Games 31, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết: "Tiếp cận với trình độ thể thao thành tích cao trong khu vực là một mục tiêu rất cụ thể của Hiệp hội Golf Việt Nam và SEA Games 31 chính là cơ hội tốt để các VĐV Việt Nam có thể cọ xát, giao lưu, học hỏi cùng bạn bè trong khu vực.
Trong khi đó, đánh giá về cơ hội và thách thức của đội tuyển Golf Việt Nam trong SEA Games trên sân nhà, HLV trưởng ĐTQG Golf Việt Nam - ông Nguyễn Thái Dương cho hay: "Đội tuyển Golf Việt Nam đến với giải đấu trên sân nhà lần này đều có tuổi đời còn khá trẻ. Tuy nhiên, tất cả các VĐV đều được đầu tư tập luyện tốt, kĩ năng và thành tích đều đã được cải thiện nhiều. Nhưng để so sánh với các nền Golf có tiếng trong khu vực ĐNÁ như Thái Lan, Philippines hay Singapore thì khoảng cách còn khá xa và cần phải có chặng đường dài, đầu tư bài bản cũng như có những nhân tố đột biến".
SEA Games 31: Doi tuyen Golf chu nha dat ra muc tieu gi?-Hinh-2
Ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam phát biểu tại Lễ công bố ĐTQG Golf Việt Nam dự SEA Games 31.
Theo thông tin từ Tổng cục Thể Dục Thể Thao, môn Golf của SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc). Trong đó sẽ có 9 đội nam và 7 đội nữ, các quốc gia đang nắm HCV tại SEA Games gần nhất là Philippines, Thái Lan và Singapore.
Đây là lần thứ 7, đội tuyển Golf Việt Nam tham dự SEA Games. Thành tích tốt nhất chúng ta từng đạt được thuộc về nữ VĐV Nguyễn Thảo My với thứ hạng 11 tại bảng nữ SEA Games 28 (2015) tại Singapore.
Với sự phát triển vượt bậc của các Golfer Việt Nam lẫn việc có nhiều giải đấu trong nước hy vọng rằng năm nay đội tuyển Việt Nam sẽ có huy chương SEA Games trên sân nhà và có trên trên bản đồ của bộ môn thể thao quý tộc.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)