Rộ tin Neymar dễ sang Ngoại hạng Anh, Messi đi đâu nếu rời PSG

Google News

PSG đã quyết định sẽ chia tay Neymar và Messi cuối mùa, và Neymar có thể sang Anh.

Nhà báo Santi Aouna chuyên về chuyển nhượng, cùng với phóng viên Hadrien Grenier chuyên tin về Paris Saint-Germain, đồng loạt khẳng định cả Lionel Messi và Neymar sẽ rời PSG sau mùa giải này. Thậm chí Neymar nhiều khả năng sẽ đặt chân tới Premier League.

Neymar và Messi sẽ được PSG cho ra đi sau mùa giải này

Theo Grenier, PSG muốn chia tay với Neymar sau mùa giải này bởi siêu sao người Brazil đã 31 tuổi và vật lộn với chấn thương trong nhiều năm, sự đầu tư khổng lồ của họ dành cho Neymar là vì mục tiêu Champions League nhưng sự đầu tư đó không còn xứng đáng nữa. Còn Messi hết hợp đồng và bản thân anh không còn mặn mà ở lại Paris, Leo đã có World Cup và không thiết tha đoạt Cúp C1 cho PSG lắm.

Điều đáng chú ý không kém là quyết định này được đưa ra không lâu sau vụ Neymar to tiếng cãi nhau với giám đốc thể thao Luis Campos trong phòng thay đồ PSG sau trận thua Monaco 1-3 ở Ligue 1. Campos khi mới đến không có vấn đề gì với Neymar nhưng giờ có lý do để đẩy anh đi, bởi không chỉ vì thái độ thích chỉ đạo đi ngược HLV Christopher Galtier mà còn vì bỏ Neymar sẽ giúp PSG tiết kiệm tài chính tránh bị UEFA phạt.

Messi thì ngả về việc sẽ không gia hạn với PSG, chủ yếu bởi các lý do đã đề cập ở trên, ngoài ra anh đang được những lời mời hoặc rất hấp dẫn về mặt tài chính, hoặc nhiều ý nghĩa về mặt cảm xúc – sự nghiệp lẫn tiện cho gia đình. Inter Miami của David Beckham vẫn chờ Messi để anh tạo sóng với bóng đá Mỹ, còn Barcelona cũng định mời Messi về để anh giải nghệ tại CLB dù Messi sẽ phải nhận lương thấp. Cả hai lựa chọn đều hay vì Messi đều có nhà ở hai nơi.

Về phần Neymar, Aouna cho hay anh có thể sẽ sang Premier League do ngoài PSG, không có nhiều đội bóng châu Âu kham được đòi hỏi tài chính ngoài các đội bóng Anh. Real Madrid và Barcelona gần như chắc chắn không theo đuổi, nhưng là đội nào ở Anh thì chưa thể đoán. Chelsea đã tiêu rất nhiều tiền và họ vẫn có thể tiêu nữa nhưng mặt khác họ đã mua Mykhailo Mudryk đá ở vị trí của Neymar, còn những Man City và MU tuy nhiều tiền nhưng không tới mức có thể chi thả cửa.

Những thông tin này được đăng tải ngay trước khi PSG gặp Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League và chắc chắn ban lãnh đạo PSG sẽ khó chịu vì thời điểm không thích hợp. Họ thì đang có dấu hiệu lục đục và lại để rò rỉ tin ra ngoài, còn Bayern dù có vài ba mất mát nhưng đã sẵn sàng để lại hủy hoại giấc mơ Cúp C1 của gã đại gia nước Pháp.

Theo Q.D/Tạp chí Du lịch TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)