Olympic Việt Nam - Olympic Syria: Chờ đợi sự cao tay của HLV Park Hang Seo

Google News

(Kiến Thức) - Syria không phải là đối thủ xa lạ với thầy trò Park Hang-Seo bởi các cầu thủ Olympic Việt Nam đã chạm trán họ ở vòng bảng VCK U23 châu Á. Trong trận chiến tối nay, NHM đang chờ đợi sự cao tay của thầy Park.

Olympic Việt Nam đã vượt qua Bahrain để lần đầu góp mặt tại vòng tứ kết môn bóng đá nam Asiad 2018, sân chơi vốn vẫn được xem là quá tầm với bóng đá Việt Nam trước đây.
Chiến công của thầy trò Park Hang Seo càng có giá trị không chỉ với Việt Nam mà còn là trong khu vực. Bởi sau vòng 1/8, bóng đá Đông Nam Á chỉ còn lại đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn đang tiếp tục cuộc chiến giành huy chương ASIAD. Giống như giải đấu cách đây hơn nửa năm ở Trung Quốc, niềm tự hào của NHM bóng đá Việt Nam một lần nữa lại trỗi dậy.
Olympic Viet Nam - Olympic Syria: Cho doi su cao tay cua HLV Park Hang Seo
 
Có thể nói, cả khu vực Đông Nam Á sẽ hướng về sân Patriot Candrabhaga tối nay để ủng hộ các cầu thủ Olympic Việt Nam, tiếp tục vượt qua một thử thách khó khăn nữa đến từ Tây Á mang tên Syria.
Syria không phải là đối thủ xa lạ với thầy trò Park Hang-Seo bởi các cầu thủ Olympic Việt Nam đã chạm trán họ ở vòng bảng VCK U23 châu Á. Ở giải đấu đó, chính lứa cầu thủ này của Việt Nam đã cầm hòa đại diện Tây Á với tỷ số 0-0. Kết quả ấy là vừa đủ để chúng ta vượt qua vòng đấu bảng và sau đó thẳng tiến tới trận chung kết.
Đến với Asiad 2018, Syria cũng giống như Việt Nam, họ mang gần như cả bộ khung từng thi đấu tại VCK U23 châu Á đến Indonesia. Ngoài 3 cầu thủ được bổ sung từ ĐTQG, HLV Mohand Al Faqir có trong tay 12 gương mặt trong độ tuổi 21-23.
Đánh giá trước trận đấu, giống như những đội bóng Tây Á khác, Olympic Syria sở hữu nền tảng thể lực, thể hình cực tốt. Họ có lối chơi thiên về phòng ngự, đặc biệt khi chạm trán các đối thủ ngang cơ. Với cách chơi này, thầy trò Mohand Al Faqir đã vượt qua UAE và mới đây nhất là Palestine với cùng tỷ số 1-0.
Olympic Viet Nam - Olympic Syria: Cho doi su cao tay cua HLV Park Hang Seo-Hinh-2
 
Bên cạnh đó, Syria không phải đội bóng có đa dạng các bài tấn công nhưng họ chỉ cần 1-2 tình huống khác biệt để giải quyết trận đấu. Đội bóng Tây Á này biết cách gây áp lực khiến đối phương phải mắc sai lầm. Vì vậy, nếu muốn có mặt tại bán kết Asiad, Olympic Việt Nam cần hạn chế tối đa những sai lầm như đã mắc trong trận đấu với Bahrain.
Nói như thế không có nghĩa Olympic Việt Nam không thể chơi tấn công ở trận đấu tối nay. So với VCK U23 châu Á hồi tháng 1, Olympic Việt Nam đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là tư duy chơi bóng trước các đối thủ mạnh. Có thể thấy rõ sự tự tin của các cầu thủ khi ra sân. Họ sẵn sàng chơi sòng phẳng với mọi đối thủ, thậm chí lấn lướt và khiến đối phương phải mắc sai lầm.
Điều khiến HLV Park Hang Seo hài lòng nhất là việc Olympic Việt Nam dù chơi tấn công tốt nhưng vẫn chưa để lọt lưới. Ở ASIAD tính tới thời điểm này, mới chỉ có U23 Uzbekistan làm được điều tương tự.
Nếu giữ vững tinh thần và sự ổn định tâm lý như các trận đấu vừa qua, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể đoạt vé vào bán kết Sau lưng thầy trò Park Hang-Seo không chỉ là 90 triệu con tim mà còn có sự ủng hộ của bạn bè Đông Nam Á.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Olympic Viet Nam - Olympic Syria: Cho doi su cao tay cua HLV Park Hang Seo-Hinh-3
 

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)