Nữ sinh Nghệ An là Đảng viên mơ ước trở thành nghệ sĩ hát dân

Google News

Nguyễn Thị Thanh Xuân (sinh năm 2000) là sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Thanh Chương, Nghệ An, Xuân theo học chuyên ngành biểu diễn dân ca và thanh nhạc.

Mình thích hát dân ca ví giặm, đã cố gắng rất nhiều để theo đuổi niềm đam mê đó đến tận bây giở. Từ nhỏ ở quê mình đã được tham gia hoạt động ở câu lạc bô dân ca ví giặm ở xã. Ở đây mình được học hát, học diễn theo các cô, các chú và cũng không biết từ bao giờ nó đã ngấm vào máu thịt. Trong mỗi cuộc thi ví giặm của huyện, tỉnh tổ chức mình đều được giải cao.
Nu sinh Nghe An la Dang vien mo uoc tro thanh nghe si hat dan
Năm 2018, từ Thanh Chương đất học, với hành trang là niềm đam mê nghệ thuật, yêu dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh, ước mơ trở thành nghệ sĩ, mình khăn gói xuống thành phố Vinh, theo học ngành nghệ thuật biểu diễn dân ca tại trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An. Xa gia đình, cuộc sống thành phố khá chật vật nhưng mình vẫn cố gắng đi làm thêm, đi dạy thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống sinh viên, đỡ cho bố mẹ một phần nhỏ nào đó, mình tự sắp xếp cuộc sống và kế hoạch học tập một cách cụ thể, rõ ràng.
Nu sinh Nghe An la Dang vien mo uoc tro thanh nghe si hat dan-Hinh-2
Mình có phương châm sống tích cực, trách nhiệm, cống hiến… Mình chủ trì thành lập “Câu lạc bộ Dân ca ví giặm Chồi Xanh” tập hợp những người yêu và thích hát dân ca ví giặm, kêu gọi các bạn trẻ là học sinh, sinh viên cùng nhau bảo tồn và phát huy mạnh hơn dân ca ví giặm - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung… tạo nên một hoạt động văn hoá ý nghĩa của sinh viên trong và ngoài trường. Thành viên tham gia có thể được mời biểu diễn, có thêm thu nhập sau những buổi diễn, truyền bá dân ca ví giặm.
Nu sinh Nghe An la Dang vien mo uoc tro thanh nghe si hat dan-Hinh-3
Mình ước mơ sau này sẽ trở thành một nghệ sĩ hát dân ca ví giặm chuyên nghiệp, được mang lời ca tiếng hát đến với nhiều vùng miền của đất nước. Cho nên mình đã cố gắng và quyết tâm học tập tốt, rèn luyện thật tốt tại mái trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An.
Nu sinh Nghe An la Dang vien mo uoc tro thanh nghe si hat dan-Hinh-4
Sau ba năm tại nơi đây mình đã cố gắng trau dồi bản thân rất nhiều để trở thành một sinh viên toàn diện. Mình luôn mãi giữ ngọn lửa đam mê với may mắn và thành công có được mình có thể đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho xã hội. Để sống có ích cho xã hội, thì chúng ta phải không ngừng học tập, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động xã hội để trau dồi và rèn luyện nhiều kỹ năng cho bản thân, luôn vượt qua những khó khăn để vững bước đi trên con đường đến với thành công.
Theo Tú Chân / SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)