Những tín hiệu lạc quan của đội tuyển Việt Nam

Google News

Thất bại trước Nhật Bản tối 11/11 là trận thua thứ 5 của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong trận đấu với Nhật Bản, thống kê cho thấy đội tuyển Việt Nam chỉ sở hữu bóng 33% so với 67% bên phía đội khách. Chênh lệch đẳng cấp cũng thể hiện rõ ở cách chơi bóng giữa đôi bên. Nhật Bản chơi bóng khá ung dung và khi cần, chỉ bằng những pha phối hợp tấn công thoạt nhìn rất đơn giản nhưng vẫn có bàn thắng.

Đây là cách chơi quen thuộc của Nhật Bản, chỉ thắng vừa đủ trước những đối thủ yếu hơn. Dĩ nhiên, có thể một phần lý do khác là đội khách không có được sự chuẩn bị kỹ nhất. Ngoài ra ngay sau trận đấu với Việt Nam, thầy trò ông Moriyasu Hajime còn phải lo cho chuyến làm khách trước đội tuyển Oman.

Nhung tin hieu lac quan cua doi tuyen Viet Nam
Các cầu thủ Việt Nam thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường dù chênh lệch đẳng cấp, khiến người hâm mộ hài lòng ảnh: Mạnh Thắng

Thất bại trước Nhật Bản là trận thua thứ 5 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park Hang-seo sau trận đấu đã phải than, trong sự nghiệp đây là lần đầu ông cảm thấy khó khăn để có thể giành được 1 điểm. Nếu chỉ đơn thuần nhìn vào kết quả, rất dễ đưa ra những đánh giá tiêu cực về thành tích của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, góc nhìn của những người lạc quan hoàn toàn có thể ngược lại.

Trước một đối thủ thuộc tốp đầu châu lục, các cầu thủ Việt Nam có chút thiếu tự tin, nhưng xuyên suốt 90 phút vẫn thể hiện sự nỗ lực tối đa. Quang Hải, Tuấn Anh hay Tiến Linh đã có những tình huống phối hợp ở cự li hẹp gây thích thú cho CĐV. Ở những tình huống phản công, đội tuyển Việt Nam cũng tổ chức lên bóng rất nhanh.

Đây là điều từng được thể hiện ở cả 4 trận đấu trước đó của đội tuyển Việt Nam với Saudi Arabia, Australia, Oman và Trung Quốc. Trong 4 trận đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam nhiều thời điểm đã đẩy đối phương vào thế lúng túng. Thầy trò ông Park từng dẫn trước Saudi Arabia, và chỉ thua ngược sau tình huống bị phạt đền của trung vệ Duy Mạnh. Trận thua ngược Trung Quốc thậm chí gây nên cảm giác tiếc nuối lớn với giới mộ điệu khi đội tuyển Việt Nam gỡ hoà 2-2 đối phương trong thế bị dẫn trước tới 2 bàn. Có lẽ chưa khi nào đội tuyển Việt Nam gặp các đối thủ tầm cỡ châu lục, các CĐV lại có thể nghĩ tới chiến thắng.

Dù chưa giành được điểm nào, đội tuyển Việt Nam đã có 4 bàn thắng vào lưới Saudi Arabia, Oman và Trung Quốc. Màn trình diễn của thầy trò ông Park cũng tạo được những điểm nhấn, trong đó đáng chú ý là sự tiến bộ của nhiều nhân tố trẻ trung như Hoàng Đức hay Tấn Tài. Những trụ cột của đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Tiến Linh cũng tiếp tục duy trì phong độ ổn định.

Đây có thể xem là tín hiệu lạc quan đối với đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2020 tại Singapore. Việc được cọ xát với những đối thủ tầm cỡ châu lục chắc chắn giúp các học trò ông Park Hang-seo tự tin hơn khi trở lại sân chơi khu vực. Trong bối cảnh những đối thủ lớn như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia không có nhiều thay đổi về lực lượng, tuyển Việt Nam vẫn giàu cơ hội để bảo vệ thành công ngôi số 1. Vấn đề cơ bản hiện tại chỉ là HLV Park Hang-seo và BHL đội tuyển Việt Nam cần một kế hoạch hợp lý để đảm bảo có đầy đủ lực lượng tốt nhất khi bước vào giải đấu.

Theo VP/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)