Nam sinh Lạng Sơn thắng tuyệt đối, lập kỷ lục điểm số mới của Olympia 22

Google News

Phùng Gia Huy (THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn) liên tiếp dẫn đầu đoàn đua trong trận thi tuần 2 tháng 3 quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Trận thi tuần 2 tháng 3 quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 với bốn thí sinh tranh tài: Nguyễn Nhật Anh (THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội), Phùng Thiên Phước (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Phùng Gia Huy (THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn) và Vi Minh Lực (THPT Hiền Đa, Phú Thọ).

Nam sinh Lạng Sơn Phùng Gia Huy đã tạo được ưu thế và tạo sự cách biệt ngay từ phần thi Khởi động khi giành được 100 điểm. Tốp sau, Nhật Anh 45 điểm, Minh Lực 20 điểm, Thiên Phước 10 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật với ẩn số cần tìm gồm 8 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Sinh quyển gồm ba thành phần là địa quyển, khí quyển và... Nhật Anh, Thiên Phước, Gia Huy có điểm với đáp án "Thủy quyển".

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi điền từ còn thiếu trong một đoạn nhạc của bài hát "Biển, nỗi nhớ và em". Bốn thí sinh đưa ra bốn đáp án khác nhau, nhưng không ai giành được điểm.

Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: Trung bình, cứ chế biến 2,5 tạ nguyên liệu A thì thu được 75kg thành phẩm, còn lại là bã bỏ đi. Hỏi tỉ lệ bã bỏ đi chiếm bao nhiêu phần trăm so với nguyên liệu đầu vào? Bốn thí sinh giành được điểm với đáp án "70".

Gia Huy liền có tín hiệu chuông trả lời từ khóa cần tìm là "Đại dương" để nâng điểm số lên 160 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Gia Huy tiếp tục là thí sinh giành được nhiều điểm nhất để tăng khoảng cách với các thí sinh còn lại. Sau phần thi này, Gia Huy có 310 điểm, Nhật Anh 175 điểm, Thiên Phước 140 điểm, Minh Lực 70 điểm.

Nam sinh Lang Son thang tuyet doi, lap ky luc diem so moi cua Olympia 22

Phùng Gia Huy giành vòng nguyệt quế trận thi tuần với số điểm kỷ lục 350. Ảnh: FBCT

Phần thi Về đích, Gia Huy lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 điểm. Cậu trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để về chỗ với 350 điểm. Ba thí sinh còn lại dù quyết tâm và ghi thêm nhiều điểm, nhưng không màn "lội ngược dòng" nào.

Kết quả chung cuộc, Phùng Gia Huy (THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn) giành vòng nguyệt quế với 350 điểm.

Nguyễn Nhật Anh (THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội) về nhì với 245 điểm. Cùng về thứ ba là Phùng Thiên Phước (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) 230 điểm và Vi Minh Lực (THPT Hiền Đa, Phú Thọ) 100 điểm.

Với số điểm 350, Phùng Gia Huy đang là thí sinh giữ số điểm cao nhất Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 (tính đến thời điểm này).

Trước Phùng Gia Huy, số điểm cao nhất Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 là 345 điểm thuộc về thí sinh Phạm Quang Trung (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) ghi được ở trận thi tuần 3 tháng 1 quý III. 

Theo Tường Kha/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)