Hợp đồng 3 năm HLV Park Hang-seo và VFF...2 năm có thể chia tay vì sao?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù thời hạn hợp đồng mới có thời hạn 3 năm nhưng chỉ cần đi được 2/3 quảng đường HLV Park Hang-seo và VFF hoàn toàn có thể  chia tay vì lý do này?

Câu chuyện hợp đồng của HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam trở thành chủ đề bàn tán rất nhiều trong thời gian vừa qua. Sau 5 tháng “cân não” cả đôi bên đã tìm được tiếng nói chung để cùng nhau bước đến lễ ký kết vào ngày 7/11 tới đây.
Điều NHM bóng đá Việt Nam tò mò trong bản hợp đồng của HLV Park Hang-seo và VFF đó là thời gian ông thầy người Hàn gắn bó với các cấp đội tuyển Việt Nam là bao nhiêu lâu?.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, điều khoản trong hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF có thời hạn 3 năm. Nhưng đáng chú ý, hợp đồng chính thức chỉ có 2 năm và 1 năm tự động gia hạn thêm một năm.
Hop dong 3 nam HLV Park Hang-seo va VFF...2 nam co the chia tay vi sao?
 
Điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm giữa HLV Park Hang-seo và VFF sẽ phụ thuộc vào thành tích đạt được ghi rõ trong điều khoản hợp đồng chính. Thêm nữa, khi hết 2/3 thời gian hợp đồng, 1 trong 2 không còn cảm thấy "hạnh phúc, có thể chấm dứt hợp đồng.
Với điều khoản "kèo" thêm này được đánh giá là hợp lý và cho thấy cả VFF và HLV Park Hang Seo đều luôn tính đường lùi, sẵn sàng với tình huống xấu nhất.
Bên cạnh chốt được thời hạn, bản hợp đồng mới của VFF và HLV Park Hang-seo cũng chốt được tiền lương. Cụ thể, VFF cũng tăng lương cho nhà cầm quân Hàn Quốc, cao gấp nhiều lần so với mức 20.000 USD mỗi tháng trong hợp đồng cũ, đồng thời cam kết giữ chân các trợ lý đồng hương của ông. Chi phí để gia hạn với các trợ lý như Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Yang Yoon-ho... vào khoảng 70.000 USD mỗi tháng.
Tuy nhiên, ông Park và các cộng sự muốn mọi thông tin về tiền bạc được bảo mật. Vì vậy, trong hợp đồng có điều khoản quy định nếu bên nào tiết lộ, sẽ phải chịu phạt lớn về mặt kinh tế.
Sau khi ra mắt hồi tháng 10/2017, ông Park bắt tay xây dựng đế chế ở Việt Nam bằng những thành công ngoài mong đợi, như tấm HC bạc ở vòng chung kết U23 châu Á, vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup...
Trong tổng số 46 trận đã đấu dưới thời của HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam thắng 26, hòa 13, thua 7, ghi 80 bàn và thủng lưới 36 bàn. Trong 13 trận gặp các đối thủ Đông Nam Á, Việt Nam bất bại (thắng 10 và hòa 3).

Clip HLV Park Hang Seo gia hạn 3 năm & chuyện phía sau yêu sách với VFF - Nguồn: Vlog Minh Hải.


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)