HLV U23 Indonesia không có ý định dùng cầu thủ đang chơi ở giải Hà Lan

Google News

Mặc dù khoác áo đội bóng hạng Nhất Hà Lan, tiền đạo Ezra Walian chưa chắc đã được HLV lựa chọn vào đội hình U23 Indonesia tham dự vòng loại U23 châu Á ở Việt Nam.

Ezra Walian, 21 tuổi, là cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Hà Lan, từng có thời gian chơi cho đội 2 của Ajax Amsterdam và lên tuyển U17 Hà Lan. Anh hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển "Garuda" khi có cha là người Indonesia.
Ezra là một trong 3 cầu thủ đang chơi bóng ở ngoài lãnh thổ Indonesia được HLV trưởng Indra Sjafri triệu tập về chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á diễn ra ở Việt Nam.
HLV U23 Indonesia khong co y dinh dung cau thu dang choi o giai Ha Lan
Ezra từng khoác áo U22 Indonesia tham dự SEA Games 2017 ở Malaysia. Ảnh: Junpiter Futbol. 
Tuy nhiên, khác xa với 2 người đồng đội là Saddil Ramdani (đang chơi ở giải Malaysia) và Egy Maulana Vikri (Ba Lan) đã chắc suất trong đội hình U23 Indonesia, Ezra được báo chí Indonesia dự đoán sẽ không được HLV Indra đưa vào danh sách 23 cầu thủ cuối cùng.
Ezra là cầu thủ thứ 24 có tên trong dàn cầu thủ U23 Indonesia lên đường đến Hà Nội vào tối 18/3 vừa qua. Anh đang phải cạnh tranh khốc liệt với 2 tiền đạo khác là Marinus Wanewar và Dimas Drajad, những người đã làm việc cùng HLV Indra giành chức vô địch U22 AFF Cup 2019.
Do đó, nhiều khả năng cầu thủ đang khoác áo CLB hạng Nhất RKC Waalwijk sẽ bị HLV gạch tên ra khỏi danh sách tham dự vòng loại U23 châu Á.
Tờ Bola Sport dẫn lời HLV Indra: "Tôi đã đưa danh sách 23+1 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Lý do thêm một người nữa là bởi tôi muốn theo dõi màn trình diễn của cả 3 tiền đạo này".
"Tôi sẽ giảm từ 3 tiền đạo xuống còn 2 và xác định những cái tên cuối cùng sau cuộc họp kỹ thuật vào ngày 21/3 tới ở Hà Nội", chiến lược gia bản địa nói.
Trang Bola Sport cũng cho biết bản thân Indra đã nhiều lần chỉ ra rằng cầu thủ mang 2 dòng máu Hà Lan - Indonesia này không quá cần thiết phải xuất hiện trong đội hình của ông.
Tuy nhiên, ở trận giao hữu gần nhất với Bali United trước thềm sang Việt Nam, Ezra đã có một pha lập công cho đội tuyển trẻ Indonesia trong chiến thắng chung cuộc 3-0.
So với các đồng đội, Ezra gặp nhiều khó khăn khi chưa từng làm việc với HLV Indra trong quá khứ, đặc biệt là không được CLB Hà Lan "nhả quân" để về tham dự U22 AFF Cup vừa qua cùng U22 Indonesia.
Chính điều này cũng khiến cho HLV Indra rơi vào tình trạng khó xử. Bản thân ông không hiểu rõ về cầu thủ đang chơi ở châu Âu này so với các học trò khác, nhưng lý lịch từng lên tuyển U17 Hà Lan và trưởng thành từ lò đào tạo Ajax vẫn khiến Ezra nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ nơi quê nhà.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)