HLV Park Hang-seo và năm 2018 thành công với đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trong 1 năm HLV Park Hang-seo đã 2 lần đưa đội tuyển Việt Nam vào trận chung kết và vị trí thứ tư tại giải đấu tầm cỡ châu lục là ASIAD, đó là sự thành công ngoài sức tưởng tượng mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tạo ra.

Sau khi đưa đội tuyển Việt Nam vào trận chung kết AFF Cup 2018 bằng việc vượt qua Philippines với tổng tỷ số sau 2 trận đấu là 4-2, HLV Park Hang-seo đã đánh dấu 1 năm thành của mình với các đội tuyển Việt Nam.
Mở đầu năm 2018, HLV Park Hang-seo đã đưa U23 Việt Nam vào trận chung kết VCK U23 châu Á và chỉ để thua U23 Uzbekistan với tỷ số sát nút. Đó được coi là hành trình kì diệu của thầy trò HLV Park Hang-seo bởi khi bước vào giải, không ai nghĩ U23 Việt Nam có thể vượt qua được vòng bảng. Nhưng càng thi đấu, lứa cầu thủ Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng càng thi đấu càng hay và đi tới trận đấu cuối cùng, kết thúc giải với vị trí Á quân.
HLV Park Hang-seo va nam 2018 thanh cong voi doi tuyen Viet Nam
 
Sau hành trình "kì diệu" tại Thường Châu, HLV Park Hang-seo lại khiến cả châu Á phải rung động bằng cơn địa chấn mang tên ASIAD 2018 khi ông cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã về đích với vị trí thứ tư và chỉ khuất phục trước đội ĐKVĐ Hàn Quốc. Thậm chí, ở vòng bảng đội tuyển Việt Nam còn làm nên kì tích trong lịch sử bóng đá Việt khi lần đầu tiên đánh bại cường quốc bóng đá của châu Á là Nhật Bản với tỷ số 1-0.
Quay trở về với khu vực ĐNÁ, HLV Park Hang-seo lại càng tỏ ra cho mọi người thấy sự lạnh lùng và quyết đoán của mình khi đưa Việt Nam vào chung kết AFF Cup sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi. Đặc biệt, ông còn tạo ra kỉ lục vô tiền khoáng hậu đó là đưa Việt Nam trở thành đội đầu tiên 2 lần không để lọt lưới ở vòng bảng và có thành tích giữ sạch lưới lâu nhất trong các kì AFF Cup.
Nếu như giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo thực sự có 1 năm tuyệt vời khi 2 lần lọt vào chung kết và vị trí thứ tư tại ASIAD 2018.
Tất cả sẽ được trả lời sau 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào ngày 11/12 và ngày 15/12 tới.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)