HLV Mai Đức Chung chia tay tuyển nữ Việt Nam: Huỳnh Như nói gì?

Google News

Thông tin HLV Mai Đức Chung sẽ chia tay tuyển nữ Việt Nam sau khi trở về từ vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024 thu hút sự chú ý và đội trưởng Huỳnh Như mới đây đã có những động thái mới.

Thông tin HLV Mai Đức Chung sẽ chia tay tuyển nữ Việt Nam sau khi trở về từ vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024 được nhiều người chú ý.
Đứng trước những đối thủ không dễ chơi như Uzbekistan, Ấn Độ hay Nhật Bản, sẽ là bài toán khó cho các tuyển thủ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây khi hội quân cùng các đồng đội tại Uzbekistan, đội trưởng Huỳnh Như đã có những lời khẳng định đanh thép.
HLV Mai Duc Chung chia tay tuyen nu Viet Nam: Huynh Nhu noi gi?
 Huỳnh Như đặt ra mục tiêu lớn với giải đấu cuối của HLV Mai Đức Chung.
Cụ thể, Huỳnh Như cho biết: "Đội tuyển nữ Việt Nam đến với giải đấu bằng tinh thần và quyết tâm đoạt vé vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024. Đây là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trước khi chia tay tuyển nữ Việt Nam. Vì thế, mỗi cầu thủ chúng tôi đều ra sân với quyết tâm cao độ, vì màu cờ sắc áo Việt Nam cũng như là lời chia tay đối với HLV Mai Đức Chung”.
Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng nhưng sau trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam đã chịu thất bại với tỷ số tối thiểu trước chủ nhà Uzbekistan. Điều này đến bởi nhiều yếu tố, mà chủ yếu do đối thủ quá mạnh và các học trò HLV Mai Đức Chung đang không ở điểm rơi phong độ chính xác.
Một số vị trí thi đấu trên sân thi đấu xuống sức rõ rệt so với thời điểm tham dự VCK World Cup nữ 2023 tại New Zealand và Úc. Điển hình phải kể đến những cái tên như Trần Thị Hải Linh, Tuyết Dung hay Hoàng Loan.
Ở khía cạnh khác, cũng phải thông cảm cho các cầu thủ nữ Việt Nam khi họ đã trải qua năm 2023 với nhiều giải đấu quá khắc nghiệt và thể lực bị bào mòn đi đáng kể. Ở giải đấu gần nhất là ASIAD 19 ở Hàng Châu - Trung Quốc đã lộ rõ những điểm yếu của tuyển nữ Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, tuyển nữ Việt Nam cũng trong giai đoạn chuyển giao thế hệ khi một số những công thần đã luống tuổi và cần phải thay thế bằng những gương mặt trẻ triển vọng hơn từ lứa U20 - U23 đôn lên.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)