Hành trình "bén duyên" Tiktok của 9x xinh đẹp thích du lịch

Google News

Từng thử sức ở nhiều công việc khác nhau, đến thử chia sẻ những video du lịch khi nền tảng Bigo, Tiktok, Nguyễn Thị Diệu Huyền mới cảm thấy tìm thấy đam mê của mình.

Sẵn sàng thử sức ở nhiều lĩnh vực 

Nguyễn Thị Diệu Huyền (Dy Huyn), sinh năm 1999 hiện đang sở hữu 2 kênh Tiktok, thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi với những video đăng tải hình ảnh cá nhân và check in các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam.

Hanh trinh

GenZ Khánh Hòa - Nguyễn Thị Diệu Huyền (Dy Huyn).

Diệu Huyền thu hút người xem bởi những hình ảnh năng động, trẻ trung và tính cách tích cực. Bên cạnh đó, cô còn chia sẻ một số video check in sang chảnh ở nhiều địa điểm khách sạn du lịch nổi tiếng Việt Nam. 

Ít người sẽ biết rằng trước đó, trước đó Diệu Huyền cũng phải trải qua cuộc sống khó khăn khi chọn bươn chải sớm vừa để có kinh nghiệm làm việc vừa muốn tự lập sớm. 

“Mình cũng có rất nhiều hoài bão, ước mong riêng cho bản thân về một tương lai tươi sáng. Thay vì chọn học lên cao như các bạn đồng trang lứa, mình tạm gác lại. Bước vào thế giới thực, lúc đầu mình cảm thấy bị ngộp thở, không quen vì “thế giới của người trưởng thành” quá khắc nghiệt. Mình cũng sợ sệt, cảm thấy bản thân yếu kém vì không có nhiều kinh nghiệm làm việc, giao tiếp kém khiến dễ dàng tin tưởng và đặt niềm tin vào người khác sai chỗ. Sau những lần đó, mình đã dần thích nghi và chọn lọc để lòng tin đặt đúng chỗ, giúp mình mạnh mẽ và độc lập hơn”, Diệu Huyền tâm sự.

Hanh trinh

Hanh trinh

 GenZ Khánh Hòa - Diệu Huyền không ngừng khẳng định bản thân ở nhiều lĩnh vực.

Trước khi bén duyên với Tiktok, Diệu Huyền làm lễ tân cho một khách sạn nhỏ ở Đà Lạt. GenZ Khánh Hòa chia sẻ: “Sau những lần va vấp và tích lũy kinh nghiệm, mình xin vào làm tại một khách sạn nhỏ ở Đà Lạt. Tuy vị trí nhỏ nhưng đòi hỏi trách nhiệm dịch vụ tốt và sự chỉn chu về vẻ bề ngoài. Nhờ vậy mà nó thành cái nếp sống giúp mình làm việc kỹ càng và chu đáo”.

Trong thời gian làm việc ở đây, cô gặp một người bạn giúp cô tiếp cận với các nền tảng Bigo, Tiktoker, mẫu ảnh và cũng là hướng đi cô lựa chọn sau này.

“Lúc đầu mình cũng sợ lầm, mà nếu cứ sợ rồi dậm chân mãi thì không tiến lên được. Mình quyết thử thách bản thân, qua thời gian làm việc cùng nhau mình được học hỏi thứ mới từ bạn và cảm thấy biết ơn khi được bạn tin tưởng trao công việc này”, Diệu Huyền cho hay.

“Không phải thấy khó là bỏ cuộc”

Khi bắt đầu một hành trình mới, việc khó khăn đầu tiên với Diệu Huyền là phải sắp xếp làm song song hai công việc. 

Diệu Huyền cho hay, “Có thể làm một video viral, nhưng để nâng từ con số 1 lên 10 là một câu chuyện hoàn toàn khác. Hình ảnh đẹp thôi là chưa đủ, bạn còn phải có nội dung giá trị và không ngừng sáng tạo để xây dựng thương hiệu cá nhân. Đó chưa kể việc phải đối mặt với phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng, khi phải “show off” hình ảnh của bản thân. Thời gian đó, cảm thấy tủi thân và khóc rất nhiều vì chưa chuẩn bị sẵn sàng cho những việc trên nhưng không vì thế mà mình từ bỏ”. 

Hanh trinh

 Diệu Huyền ghi nhận những đóng góp và sửa chữa, hoàn thiện bản thân từng ngày.

Hanh trinh

Diệu Huyền không ngừng cố gắng vì đam mê.

Sau khi bình tâm, nhìn nhận lại mọi việc, Diệu Huyền bắt tay vào việc tìm hướng đi mới dựa vào niềm đam mê vốn có là chụp ảnh và đi du lịch trong nước. Tích cực ra những video có nội dung cụ thể, rõ ràng về review các khu nghỉ dưỡng, địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam. Nhờ sự thay đổi, các video về chủ đề này nhận được lượt xem và tương tác tích cực.

Dự định sắp tới, cô sẽ không ngừng cải thiện bản thân, chăm chút hình ảnh và chất lượng video tốt hơn, để mang tới nhiều video review bổ ích cho người xem. Bên cạnh đó, cô chia sẻ bản thân ấp ủ dự định lấn sân sang nghệ thuật. Mọi thứ đang trong quá trình chuẩn bị và khi hoàn thiện gần xong cô sẽ bật mí. Cô muốn mọi thứ phải thật chỉn chu khi đưa ra thành phẩm cuối cùng đến mọi người. 

Theo Ngọc Minh/VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)