Hai Long được gọi bổ sung lên U23 Việt Nam

Google News

HLV Park Hang-seo quyết định triệu tập Nguyễn Hai Long lên U23 Việt Nam để tăng cường chất lượng tuyến giữa.

Chiều 25/4, CLB Hà Nội thông báo Hai Long là cầu thủ thứ 10 của đội bóng này được gọi lên U23 Việt Nam để chuẩn bị thi đấu ở SEA Games 31.
Tiền vệ này sẽ sớm hội quân, tập luyện cùng đồng đội. Hiện tại, U23 Việt Nam sẽ tập luyện hàng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 30/4. Sau đó, thầy trò HLV Park di chuyển lên Phú Thọ để chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 31.
Việc U23 Việt Nam bổ sung Hai Long là điều không bất ngờ. Qua 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc, một số tiền vệ trung tâm chưa đảm bảo được chất lượng khi được trao cơ hội ra sân.
Trong danh sách ban đầu của U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, Hai Long không được gọi. Trước đó, anh là trụ cột của đội, chơi nổi bật ở vòng loại U23 châu Á 2022. Cầu thủ của CLB Hà Nội là chủ nhân của 2 đường kiến tạo quyết định giúp U23 Việt Nam vào vòng chung kết.
Hai Long duoc goi bo sung len U23 Viet Nam
Bổ sung Hai Long là điều cần thiết với U23 Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.
Bên cạnh đó, HLV Park còn gọi bổ sung tiền đạo Lê Minh Bình. Hiện tại, cầu thủ này khoác áo CLB Công An Nhân Dân ở giải hạng Nhất. Trước đó, anh chơi cho CLB Bà Rịa - Vũng Tàu.
Minh Bình trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL. Anh không cạnh tranh được vị trí ở đội bóng này và phải tìm cơ hội ở những CLB ít tên tuổi hơn. Chân sút sinh năm 1999 từng được HLV Park gọi lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho các giải đấu lớn nhưng thường xuyên bị loại.
Ngoài Hai Long, các nhân tố còn lại của CLB Hà Nội là thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Tiến Long, Đặng Văn Tới, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Lê Xuân Tú, Nguyễn Văn Tùng, Trần Văn Đạt.
Sau khoảng thời gian tập luyện, đánh giá, HLV Park sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ thi đấu tại SEA Games 31. Khoảng 6-7 cầu thủ sẽ được chọn làm phương án dự phòng.
Ở SEA Games 31, U23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste. Trong trận mở màn, thầy trò HLV Park sẽ đối đầu đội bóng xứ vạn đảo vào lúc 19h ngày 6/5 trên sân Việt Trì.
Theo Nguyên Khang / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)