Hạ Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam giữ HCV ở lại nước nhà

Google News

Bằng bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như ở phút 59', đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Thái Lan qua đó bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games.

Trận đấu kết thúc
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở trận chung kết qua đó bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games ngay trên sân nhà.
90': Hiệp 2 bù giờ 3 phút
87': Chủ động phòng ngự
Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, đội tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi với đội hình thấp để chơi lối đá phòng ngự phản công.
80': Cơ hội trôi qua đáng tiếc
Tuyết Dung cướp được bóng, sau 1 nhịp quặt bóng số 7 của Việt Nam tung ra cú cứa lòng nhưng bóng chưa đủ hiểm để nâng tỷ số lên 2-0. Sau đó pha đệm bóng của Thùy Trang đi lại trúng góc chữ A khung thành Thái Lan.
74': Hải Yến bỏ lỡ
Tiền đạo số 12 dốc bóng xuống một đối một với hậu vệ Thái Lan, rồi cứa lòng về góc cao đưa bóng bay quá bổng.
72': Taneekarn sút chệch cột

Tiền đạo Kanyanat làm tường cho em gái Teerasil Dangda sút một chạm rìa cấm địa, nhưng bóng bay lệch cột trong gang tấc.

66': Huỳnh Như độc diễn

Nhận đường chuyền dọc biên của Tuyết Dung, Huỳnh Như vượt qua hậu vệ Thái Lan trong cấm địa rồi sút từ góc hẹp trúng người đối phương, giúp Việt Nam hưởng phạt góc.

Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha
 
64': "Cơn lốc đường biên" Thanh Nhã vào sân

Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công và tốc độ của Thanh Nhã sẽ hữu ích cho đội chủ nhà.

59': VÀO! Đội tuyển nữ Việt Nam vươn lên
Dương Thị Vân cướp bóng từ giữa sân rồi chọc khe cho Huỳnh Như thoát xuống đối mặt thủ môn. Thủ quân Việt Nam nhanh hơn thủ môn một nhịp để đẩy bóng qua người, rồi sút vào lưới trống.
Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-2
Pha ăn mừng đầy cảm xúc của đội tuyển nữ Việt Nam. 
57': Hải Yến vào sân

HLV Mai Đức Chung đưa tiền đạo Phạm Hải Yến vào thay Nguyễn Thị Vạn. Hải Yến từng ghi bàn giúp Việt Nam thắng Thái Lan ở chung kết SEA Games 30.

50': Tuyết Dung đột phá bất thành
Tiền vệ Tuyết Dung dốc bóng bên trái nhờ động tác giả, khiến đối thủ ngã xuống nằm đau. Nhưng quả tạt của Tuyết Dung không qua được chân cầu thủ chắn bóng.
Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-3
Hiệp 2 bắt đầu
Hiệp 1 kết thúc
45' đầu tiên chứng kiến nhiều cơ hội nguy hiểm hơn của đội tuyển nữ Việt Nam nhưng các ngòi nổ của HLV Mai Đức Chung gài đều chưa phát huy hiệu quả. Kết của của hiệp 1 là Việt Nam 0-0 Thái Lan.
45': Hiệp 1 bù giờ 2 phút
40': Chủ động đánh biên
Kể từ đầu trận đấu, có thể thấy các học trò của HLV Mai Đức Chung chủ động thực hiện những đường đánh biên, đặc biệt bên cánh phải nơi xuất hiện của nhân tố Bích Thùy. Sau đó đưa bóng xuống đáy biên để tạt vào trong vòng cấm địa.
Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-4
37': Không thể dứt điểm

Pha phản công nhịp nhàng của Việt Nam bên cánh phải, khi Huỳnh Như chồng biên cho Bích Thuỷ tạt bóng, nhưng không cầu thủ áo đỏ nào kịp ập vào sút.

30': Chủ nhà Việt Nam nắm thế chủ động hoàn toàn

Theo thống kê của Aiscore nửa đầu hiệp một, Việt Nam dứt điểm năm lần, còn Thái Lan mới có hai cơ hội.

Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-5
27': Kim Thanh cứu thua
Từ pha dứt điểm chéo góc của tiền đạo bên phía Thái Lan, thủ môn Kim Thanh bình tĩnh đấm bóng chịu phạt góc.
18': Huỳnh Như phung phí cơ hội

Nhận đường chuyền xuyên tuyến vào cấm địa, Huỳnh Như cứa lòng chân trái nhưng hậu vệ Thái Lan giật về chắn bóng. Việt Nam bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội tốt từ đầu trận.

Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-6
16': Huỳnh Như sút trúng mép trên lưới

Nhận bóng ở trung lộ, cự ly khoảng 25m, Huỳnh Như bất ngờ sút thẳng, đưa bóng đi cầu âu dội trúng mép trên lưới.

Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-7
10': Tuyết Dung bỏ lỡ
Nhận đường căng ngang của Bích Thuỳ, Tuyết Dung đỡ bóng trong cấm địa, qua người rồi sút nhưng trúng chân cầu thủ Thái Lan. Việt Nam tạo ra hàng loạt cơ hội ở những phút đầu.
7': Huỳnh Như vô-lê
Thuỳ Trang xộc xuống cánh phải đón bóng thoáng, rồi tạt một chạm vào cho đội trường Huỳnh Như vô-lê trong thế quay lưng, buộc thủ môn Waraporn phải đổ người đẩy bóng chịu phạt góc.
5': Bóng cắt ngang khung thành Kim Thanh
Hai quả tạt liên tiếp từ đội khách vào cấm địa, nhưng đều không tới vị trí của cầu thủ áo xanh.
Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-8
2': Suýt có bàn thắng
Từ pha tạt cánh của Bích Thùy, Nguyễn Thị Vạn có pha đánh đầu đầy khó chịu khiến thủ môn Thái Lan phải bay người đẩy bóng chịu phạt góc.
19h00: Trận đấu bắt đầu
Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với bộ trang phục truyền thống còn đại kình địch Thái Lan khoác lên mình áo xanh, quần xanh.
18h00: Danh sách đội hình ra sân đội tuyển nữ Việt Nam
Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-9
16h00: CĐV Việt Nam nhuộm đỏ khán đài SVĐ Cẩm Phả
Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-10
Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-11
Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-12
Không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng và rồi đánh bại Myanmar trong trận bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam đã tiến vào trận tranh huy chương vàng SEA Games 31 với đối thủ truyền kiếp là Thái Lan. Đây là cơ hội để bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games lần thứ 7 trong lịch sử.
Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-13
Trong lịch sử SEA Games, đã có 11 lần môn bóng đá nữ được đem vào thi đấu. Đáng chú ý ngoài Việt Nam và Thái Lan, chưa từng có đội bóng nữ nào ở Đông Nam Á từng chạm tay đến tấm HCV SEA Games. Vì thế trận đấu này sẽ là cuộc so tài của 2 đối thủ có bề dày thành tích bậc nhất trong khu vực.
Bóng đá nữ Thái Lan đang cho thấy sự suy yếu trong vài năm gần đây. Không chỉ nhận thất bại trước ĐT nữ Việt Nam trong 2 trận chung kết SEA Games gần nhất, "Voi chiến" còn mất vé dự World Cup vào tay Việt Nam. Tuy nhiên kinh nghiệm của người Thái ở trong khu vực là không thể xem thường.
Ha Thai Lan, doi tuyen nu Viet Nam giu HCV o lai nuoc nha-Hinh-14
Sau kỳ tích giành vé dự World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam đương nhiên vẫn là số 1 của ĐNÁ. Không có những chiến thắng áp đảo nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung lại thể hiện được sự ổn định, chắc chắn của một nhà vua. ĐT nữ Việt Nam hiện cũng đang được đánh giá cao hơn khá nhiều ở cuộc chiến này.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)