“Giang hồ áo trắng” thể loại phim khiến dân mạng bức xúc

Google News

(Kiến Thức) - Đề tài giang hồ, bạo lực trong các phim chiếu mạng giờ đây không còn lấy bối cảnh đường phố, chợ búa mà đã chuyển sang chốn học đường gây bức xúc trong dư luận.

Ngoài nội dung kênh Youtube của Hưng Vlog trở thành đề tài tranh cãi, chỉ trích dữ dội của dư luận khi cổ súy, dạy hư trẻ con cách trộm cắp. Dạo gần đây, trên MXH cũng xuất hiện không ít các thể loại phim web-drama về thế giới băng đảng "đại ca giang hồ" tung hoành chốn học đường, gây bức xúc cho số đông khán giả.
Nghịch lý là bên cạnh những lời chỉ trích, các phim có đề tài về “giang hồ áo trắng” vẫn nhận rất nhiều lượt xem đến mức lọt cả vào Top Trending trên YouTube như : Lớp trưởng tôi là đại ca, Bạn trai tôi trùm trường, Bạn gái tôi trùm trường,...
“Giang ho ao trang” the loai phim khien dan mang buc xuc
Những cảnh đánh nhau trong phim nội dung giang hồ áo trắng. 
Nội dung các video này hầu hết đều chứa cảnh gây hấn, đánh lộn, chửi thề,... của những nhân vật đóng vai học sinh. Tất cả đều mặc đồng phục giống học sinh nhưng mặt mũi đằng đằng sát khí, tóc tai nhuộm xanh đỏ và luôn xuất hiện một nhóm có “đại ca”, “đàn em”, “lính lác”… như trong các bộ phim giang hồ, băng đảng người lớn.
Tần suất các cảnh đánh nhau xuất hiện khá thường xuyên khiến người xem không khỏi "ngộp thở". Còn chuyện những cảnh quay học sinh đi ăn nhậu, uống bia cả thùng, tổ chức hỗn chiến đánh nhau vì tranh giành bạn gái… nhiều vô số kể.
“Giang ho ao trang” the loai phim khien dan mang buc xuc-Hinh-2
Hình ảnh nữ sinh đánh nhau cũng xuất hiện nhan nhản trên MXH.
Không chỉ các nhân vật nam “động tay động chân” mà hình ảnh nữ sinh đánh nhau cũng không hiếm. Phổ biến nhất là những hành động như nắm đầu, giật tóc kèm theo những lời chửi rủa mạt sát nhau.
Với việc xuất hiện nhan nhản nội dung bạo lực học đường, ngay dưới mỗi video đăng tải ngoài những bình luận “xem rất đã”, cũng có vô số những ý kiến bức xúc, phản bác cách làm phim này và mong “nên dừng lại".
Một số người xem đã để lại bình luận như : "Cần dẹp bỏ ngay những nội dung bạo lực học đường trên Youtube để tránh hậu quả về sau", "Thực trạng video truyền tải nội dung lệch lạc tràn lan như một lời cảnh báo đối với những người làm YouTube. Họ cần đầu tư những nội dung chất lượng, mang tính thẩm mỹ, giáo dục cao hơn",...
“Giang ho ao trang” the loai phim khien dan mang buc xuc-Hinh-3
 Trong "Bạn trai tôi trùm trường" không thiếu những cảnh đánh đấm máu me.
Ngoài việc mang đến hình ảnh kém đẹp của tuổi học trò, những bộ phim giang hồ chốn học đường còn làm méo mó hình ảnh những người thầy, người cô. Điển hình trong drama Lớp trưởng tôi là đại ca, nhân vật cô giáo diện váy ngủ ren khoe vòng một đầy gợi cảm khi dạy thêm tại nhà cho nam sinh cô thích, nhân vật thầy giám thị nhận làm “tay trong” cho nhân vật chính,...khiến người xem không khỏi bàng hoàng.
Những chân dung nhân vật nguy hiểm đó có thể kích động các em nhỏ, đặc biệt trong lứa tuổi học sinh bồng bột. Một phần ở môi trường xấu trong xã hội, một phần do bạo lực phim ảnh, và nguy hiểm nhất là phim với nội dung giang hồ áo trắng trên mạng.

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Học sinh tàn tật từ bạo lực học đường gia tăng - Nguồn: Truyền hình Cần Thơ

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)