Lướt mạng xã hội những ngày gần đây, không khó để phát hiện ra tính năng nhắc nhở về một sự kiện sắp diễn ra trên Facebook được nhiều người quan tâm và chia sẻ. "Sự kiện" là trang tạm thời dành cho các bữa tiệc hay buổi thảo luận xã hội sắp diễn ra và thường được dùng để kêu gọi mọi người tham dự thông qua mạng xã hội. Dần dần với sự biến hóa của cư dân mạng, nhiều trang sự kiện được thành lập với mục đích giải trí, đặc biệt là gần đây, khi giới trẻ bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ 5 ngày tới đây. Cứ ngỡ về quê hay du lịch sẽ là những hoạt động được Gen Z "thả tim" nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ, thế nhưng đó là đối với bộ phận tài khoản còn dư giả. Còn với những ai “rỗng túi”, việc duy nhất để trải qua kỳ nghỉ chính là… đắp mền đi ngủ.
|
"Sự kiện" ngủ 5 ngày 5 đêm hot rần rần những ngày cận kề dịp nghỉ lễ.
|
Bên cạnh việc đi ngủ, thiền định cũng là cách để Gen Z “chữa lành” sau những giây phút học tập và làm việc căng thẳng. Đến nay, sự kiện đã nhận được hơn 18K lượt phản hồi và chia sẻ nhiệt tình từ cộng đồng mạng.
|
Cách chữa lành hiệu quả được Gen Z yêu thích hiện nay.
|
Nhiều sự kiện “dở khóc dở cười” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà càng nhận được lượng tương tác lớn từ netizen. Sự kiện “Mượn tiền bạn đi Đà Lạt” dành cho hội "yếu ví" nhưng vẫn muốn đi du lịch hay “Nghèo nên không nghỉ lễ và đi làm OT (overtime - tăng ca)” khiến dân tình không thể ngừng cười.
|
Dân tình cười xỉu trước những sự kiện "oái ăm" của Gen Z.
|
Đa số những "sự kiện" trên đều là những hoạt động lập ra cho vui. Không phải ai nhấn "quan tâm" hay "tham gia" là bắt buộc phải thực hiện thử thách. Vì hiếm có một kỳ nghỉ lễ dài, giới trẻ đều muốn tận dụng thời gian này để nghỉ ngơi hết cỡ, tạm gạt hết những căng thẳng của học tập, làm việc để "chữa lành", cũng như nạp lại năng lượng bắt đầu những ngày "chạy deadline" tiếp theo.