ĐT Việt Nam có thoát án đá sân trung lập tại AFF Cup 2018?

Google News

(Kiến Thức) -  Trong trận đấu với đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình tại vòng loại AFF Suzuki Cup 2018, ban tổ chức đã không thể ngăn các CĐV Việt Nam đốt pháo sáng. VFF sẽ phải đối mặt với án kỷ luật được đưa ra từ Liên đoàn bóng đá châu Á.

Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2018 diễn ra, rất nhiều người đã nói về việc đốt pháo sáng của các CĐV. Dù đã có nhiều biện pháp vận động cũng như kiểm tra, phòng tránh nhưng BTC trận đấu tại SVĐ QG Mỹ Đình vẫn không thể ngăn ngừa tình trạng khán giả đốt pháo sáng trên khán đài.
Ít nhất trong thời gian diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại bảng A AFF Suzuki Cup 2018 đã có 6 lần các CĐV Việt Nam từ khán đài B đã đốt pháo sáng nhưng rất may lực lượng an ninh, cứu hỏa đã dập tắt nhanh chóng.
DT Viet Nam co thoat an da san trung lap tai AFF Cup 2018?
 
Việc các CĐV đốt pháo sáng trong phạm vi sân thi đấu sẽ dẫn tới hệ lụy LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ phải đối mặt với án kỷ luật được đưa ra từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Bên cạnh việc phạt tiền thì còn là việc phải thi đấu ở sân trung lập và nặng nề hơn là thi đấu không có khán giả.
Sau khi trận đấu kết thúc, ông Lê Hoài Anh (TTK LĐBĐ Việt Nam) cho biết chắc chắn sẽ có những báo cáo về hành động không đẹp mắt của khán giả Việt Nam cũng như công tác đảm bảo an ninh, an toàn của BTC sân Mỹ Đình. VFF chắc chắn sẽ bị AFC phạt tiền. Tuy nhiên, con số cụ thể bao nhiêu thì phải chờ sau khi ban kỷ luật của LĐBĐ châu Á phân tích và đưa ra quyết định. Con số 70.000 USD như nhiều luồng thông tin chỉ là suy đoán của một số người.
DT Viet Nam co thoat an da san trung lap tai AFF Cup 2018?-Hinh-2
 
Trước trận đấu, phía VFF đã lên tiếng cảnh báo ĐT Việt Nam có thể phải đá trên sân không có khán giả, thậm chí là ở sân trung lập nếu có hiện tượng đốt pháo sáng tại AFF Cup lần này từ AFC.
Ông Lê Hoài Anh bày tỏ sự tin tưởng rằng án phạt từ AFC sẽ không nặng tới vậy bởi CĐV chỉ đốt chứ chưa thực hiện hành vi ném xuống sân gây gián đoạn trận đấu. Còn tối qua, BTC và lực lượng an ninh đã phản ứng nhanh, không để xảy ra tình huống đó.
Chiều nay, đội tuyển Việt Nam đã lên đường tới Myanmar chuẩn bị cho trận đấu thứ ba của mình tại AFF Cup 2018 sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ được đánh giá khó khăn nhất bảng A.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)