Đối thủ của tuyển Việt Nam làm điều lạ lùng ở AFF Cup

Google News

 Keisuke Honda có thể không trực tiếp chỉ đạo đội tuyển Campuchia trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Vị trí HLV trưởng là điểm đáng chú ý nhất của đội tuyển Campuchia, không chỉ vì đội bóng này được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda khi anh vẫn chưa giải nghệ. Tại AFF Cup 2018, Campuchia sẽ là đội tuyển duy nhất đăng ký hai HLV trưởng và có thể áp dụng "chiến thuật" lạ lùng là... xoay tua ở vị trí chỉ đạo trong cabin kỹ thuật.
Nhân vật đồng cấp với Honda ở đội tuyển Campuchia là HLV Felix Dalmas người Argentina. So với ngôi sao từng khoác áo AC Milan, tuổi đời lẫn kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao của Dalmas thậm chí còn thấp hơn khi anh mới 30 tuổi và chỉ thi đấu ở các giải đấu hạng thấp ở châu Á.
Doi thu cua tuyen Viet Nam lam dieu la lung o AFF Cup
 Keisuke Honda có thể không chỉ đạo đội tuyển Campuchia trong trận gặp đội tuyển Việt Nam.
Người trực tiếp chỉ đạo đội tuyển Campuchia trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018 nhiều khả năng sẽ là HLV Dalmas chứ không phải Honda. Nguyên nhân là cựu tuyển thủ Nhật Bản vẫn đang là cầu thủ của CLB Melbourne Victory tại giải VĐQG Australia A-League.
Anh chỉ được phép rời CLB để làm nhiệm vụ với đội tuyển Campuchia trong khoảng thời gian từ ngày 12/12 đến 20/12 khi giải đấu ở Australia tạm nghỉ. Honda cũng không thể góp mặt trong cabin kỹ thuật của "Những chiến binh Angkor" trong trận gặp Malaysia.
Theo Fox Sports Asia, LĐBĐ Campuchia không thể để một mình Honda làm HLV trưởng vì ngôi sao này chưa có chứng chỉ HLV theo quy định áp dụng từ năm 2019 của AFC. Hiện tại, Honda đang làm việc không lương và có thể coi công việc HLV trưởng đội tuyển Campuchia chỉ là giai đoạn "thực tập" của tiền vệ này trước khi anh giải nghệ, chính thức chuyển sang sự nghiệp huấn luyện.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)