Dân mạng dậy sóng 'Căn cước thú cưng' sao chép nguyên si Căn cước công dân

Google News

Những chiếc thẻ căn cước thú cưng với đầy đủ thông tin của boss mới đây được đăng tải đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ dân mạng.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thú cưng ngày được nuôi phổ biến và được yêu mến, chăm sóc chẳng khác gì một thành viên thực sự của gia đình. Bởi vậy mà đối với nhiều người, việc mang đến cho thú cưng của mình những 'đặc quyền' độc đáo, thú vị cũng trở thành những mối quan tâm hàng đầu.
Mới đây, thông tin làm căn cước công dân cho thú cưng mới đây được đăng tải trên một trang mạng xã hội được nhiều người chia sẻ. Một số thành viên mạng đặt câu hỏi, sao lại có tấm thẻ y sì thẻ căn cước công dân đến vậy?
Dan mang day song 'Can cuoc thu cung' sao chep nguyen si Can cuoc cong dan
Căn cước thú cưng được trình bày không khác gì căn cước công dân. 
Chỉ với giá hơn 100.000 đồng là các 'con sen' có thể làm ngay được một chiếc thẻ căn cước cho 'boss' của mình.
Chiếc thẻ này cũng được thiết kế 'sao y bản chính' của người, bao gồm đầy đủ các thông tin về tên tuổi, ngày tháng năm sinh, nơi ở, đặc điểm nhận dạng,...
Dan mang day song 'Can cuoc thu cung' sao chep nguyen si Can cuoc cong dan-Hinh-2
 

Dan mang day song 'Can cuoc thu cung' sao chep nguyen si Can cuoc cong dan-Hinh-3
Những chiếc thẻ căn cước dành cho boss cũng đầy đủ các thông tin đính kèm. 
Sau khi thông tin về việc cung cấp dịch vụ làm căn cước công dân cho thú cưng xuất hiện, thay vì tỏ ra thích thú, nhiều thành viên mạng đặt câu hỏi, không biết việc sao chép giấy tờ tùy thân cho thú cưng đã được cấp phép hay chưa.
Theo tìm hiểu, việc làm căn cước công dân cho thú cưng chưa được cho phép hoạt động tại Việt Nam. Việc sao chép các loại giấy tờ tùy thân của con người nhằm mục đích kinh doanh, thu lợi nhuận cũng được cho là hành vi vi phạm pháp luật.
Bạn H.U bình luận: 'Cái này là vi phạm pháp luật nhé. Các bạn có thể làm một loại giấy nhận dạng thú cưng gì đó cũng được nhưng tuyệt đối không được làm loại thẻ căn cước kiểu này vì nó mô phỏng khá giống căn cước công dân - một loại giấy tờ do cơ quan Nhà nước phát hành. Đề nghị các bạn dừng ngay hành động này lại'.
Dan mang day song 'Can cuoc thu cung' sao chep nguyen si Can cuoc cong dan-Hinh-4
 
'Các bạn không nên cổ súy cho hành động này. Sống và làm việc theo pháp luật, riêng cái con dấu tròn kia là chưa hề đăng kí rồi. Mà dấu tròn là loại dấu có hiệu lực pháp luật, buộc phải đăng kí, nếu không sẽ bị coi là vi phạm. Trong trường hợp nghiêm trọng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự', người này cho biết thêm.
Hiện tại, những tấm ảnh về căn cước thú cưng vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Theo Thảo Trinh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)