Cựu sao HAGL “tháo giày”, chuyển sang làm… thầy giáo

Google News

Trên trang Facebook cá nhân, Trần Hữu Đông Triều đã bật mí về hướng đi mới sau khi quyết định giải nghệ. Theo đó, cựu trung vệ HAGL chuyển sang làm giảng viên tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Ở mùa giải 2023, Trần Hữu Đông Triều cùng CLB Quảng Nam lên ngôi vô địch giải hạng Nhất với 37 điểm sau 18 vòng đấu, bằng điểm PVF-CAND nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Nhờ đó, đội chủ sân Tam Kỳ đã giành quyền trở lại V.League 2023/24. Tuy nhiên, sau khi thăng hạng, CLB Quảng Nam đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Đông Triều. Rời đội bóng quê hương, trung vệ 28 tuổi này đã cố gắng tìm bến đỗ khác trước thềm mùa giải 2023/2024 nhưng không thành công.
Cuu sao HAGL “thao giay”, chuyen sang lam… thay giao
 Trần Hữu Đông Triều tiết lộ mình đã "tháo giày" để chuyển sang làm "thầy giáo". Ảnh: FBNV.
Một trong những nguyên nhân chính khiến các đội bóng không mặn mà ký hợp đồng với Đông Triều là vì tiền sử chấn thương phức tạp của trung vệ này. Theo đó, trong cả mùa giải 2023, cầu thủ 28 tuổi này chỉ ra sân đúng 1 trận cho Quảng Nam và đó là ở mặt trận Cúp Quốc gia. Trước đó, ở mùa giải 2022 khoác áo HAGL, anh cũng chỉ ra sân vỏn vẹn 1 trận. Mùa 2021, Đông Triều nghỉ cả mùa vì chấn thương, còn mùa 2020, khi khoác áo B.Bình Dương theo dạng cho mượn, anh cũng chỉ góp mặt đúng 1 trận. Tính từ năm 2015 tới trước khi bị Quảng Nam thanh lý hợp đồng, Đông Triều chỉ đá khoảng 22 trận chuyên nghiệp...
Trần Hữu Đông Triều "tháo giày" để chuyển sang làm "thầy giáo"
Nhận thấy tương lai quần đùi áo số u ám, Đông Triều đã quyết định dừng lại để rẽ sang một hướng khác. Mới đây, trên trang facebook cá nhân, cựu trung vệ HAGL đã bật mí về hướng đi tiếp theo của mình. Theo đó, Đông Triều quyết định chuyển sang làm giảng viên tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng.
"1/1/2024
Tôi khép lại hành trình chơi bóng chuyên nghiệp của mình để rẽ sang hướng giáo dục và tất nhiên vẫn liên quan tới bóng đá.
Tôi biết ơn bóng đá, những người Thầy, người anh, đồng đội của tôi và không thể thiếu những người hâm mộ bên cạnh mình.
Cảm ơn FPT Polytechnic đã tạo cho tôi một môi trường làm việc mới đầy năng động. Dẫu biết rằng khởi đầu nào cũng gian nan, khó khăn nhưng tôi mong rằng tôi sẽ làm tốt công việc của mình để đồng hành với sự thành công và phát triển của chung của toàn trường", Đông Triều viết trên trang facebook cá nhân nhân ngày đầu năm mới 2024.
Được biết, Trần Hữu Đông Triều sẽ gia nhập khóa học chứng chỉ C huấn luyện AFC do VFF tổ chức và khai giảng ở Thanh Hóa vào tháng 1/2024.
Cuu sao HAGL “thao giay”, chuyen sang lam… thay giao-Hinh-2
Trần Hữu Đông Triều quyết rẽ sang một hướng khác khi sự nghiệp bóng đá chững lại vì chấn thương. Ảnh:FBNV.
Cũng nói thêm, giống như nhiều cầu thủ HAGL khác, Trần Hữu Đông Triều đã hoàn tất chương trình đại học ở Trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM. Vì thế, nhiều khả năng anh sẽ làm việc ở Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, đội từng tham dự vòng loại khu vực miền Trung của giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam lần 1 năm 2023 nhưng không đoạt vé vào vòng chung kết, với tư cách một giảng viên giáo dục thể chất, kiêm HLV đội bóng của trường.
Một sự nghiệp nhiều tiếc nuối
Trần Hữu Đông Triều là cái tên mang tới những sự tiếc nuối rất lớn cho không chỉ CĐV CLB Quảng Nam, mà cả những người yêu bóng đá Việt Nam. Đông Triều từng là một trong 4 cầu thủ xuất sắc nhất của khóa 1 Học viện HAGL Arsenal-JMG và được trao cơ hội sang Arsenal tập huấn, đồng thời được đôn lên đội 1 HAGL tham dự V.League 2015 cùng những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy... Tuy nhiên cuộc chiến ở V.League lại không dễ dàng. Khi HAGL cần những ngoại binh to cao ở hàng thủ, Đông Triều ít cơ hội được đá chính.
Suốt từ mùa giải 2015 tới 2018, số trận thi đấu của Đông Triều cho HAGL chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bước sang mùa giải 2019, tiền vệ người Quảng Nam này được đẩy tới B.Bình Dương theo dạng cho mượn 2 năm. Mọi thứ chỉ tốt đẹp trong giai đoạn đầu, khi Đông Triệu được sử dụng thường xuyên, nhưng sau đó, cùng với những chấn thương và sa sút phong độ, anh bị đẩy lên ghế dự bị.
Đầu mùa giải 2022, Đông Triều tới CLB Hải Phòng thử việc, nhưng không được HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá cao và buộc phải trở lại HAGL. Tại đội bóng phố Núi, anh ra sân thêm 1 trận nữa và rồi quyết định thanh lý hợp đồng vào cuối năm 2022 để tìm kiếm cơ hội ở một bến đỗ khác. Nơi hậu vệ 28 tuổi này chọn là Quảng Nam - đội bóng quê nhà của anh và khi ấy chơi ở giải Hạng Nhất Quốc gia.
Những tưởng CLB Quảng Nam sẽ là nơi Đông Triều tìm lại những năm tháng đỉnh cao của mình. Thế nhưng mọi thứ lại không diễn ra suôn sẻ. Trong hành trình giành vé trở lại V.League của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn, Đông Triều không có nhiều đóng góp đáng kể. Vậy nên, như một lẽ tất yếu, khi mùa giải khép lại, cựu ngôi sao HAGL nằm trong diện bị thanh lý hợp đồng...
Theo Đông Hưng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)