Công Phượng được HLV Troussier bảo vệ kỹ

Google News

Trong buổi tập chiều ngày 11/6, ĐT Việt Nam đã bất ngờ chia làm 2 nhóm trong phần đầu và tiền đạo Công Phượng được sắp xếp tập sau.

Sau khi về nước, Công Phượng đã có buổi ra mắt HLV Philippe Troussier chiều nay khi ĐT Việt Nam tiếp tục luyện tập. Chân sút đang chơi bóng tại Nhật Bản không có nhiều cơ hội thi đấu tại CLB và nhận được sự quan tâm lớn trong thành phần triệu tập lên ĐT quốc gia đợt này.

Cùng với Quang Hải và Văn Toàn – những cầu thủ cũng chơi bóng tại nước ngoài, Công Phượng được chú ý rất kỹ. Trong buổi tập chiều nay, HLV người Pháp bất ngờ chia 2 nhóm, cựu tiền đạo HAGL được xếp ở nhóm tập sau. Chỉ khi giới truyền thông hết giờ tác nghiệp, nhóm của Công Phượng mới vào sân tập.

Với phương án này, HLV Troussier đã “giấu kỹ” Công Phượng khỏi truyền thông và bảo vệ tiền đạo này khỏi những áp lực không đáng có. Chân sút sinh năm 1995 đang cần sự tập trung để lấy lại cảm giác bóng, chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận giao hữu trước mắt với Hồng Kông và Syria.

HLV Philippe Troussier muốn Công Phượng giữ được sự tập trung cao nhất

Trong buổi họp báo chia sẻ về đợt tập trung tháng 6/2023, HLV Philippe Troussier thừa nhận: “Công Phượng không được thi đấu nhiều trong thời gian qua và không xứng đáng có tên trong danh sách triệu tập. Dù vậy, các cầu thủ cần thời gian để làm quen, hiểu được lối chơi của tôi. Tôi muốn tạo ra cơ hội tối đa để toàn đội thể hiện”.

Chia sẻ về sự trở lại của Công Phượng, cũng như các cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài trong đợt tập trung lần này, Duy Mạnh tiết lộ: “Tất nhiên rất vui khi lâu lắm mới được gặp, chúng tôi cùng nhau chia sẻ câu chuyện trong cuộc sống, hỏi han tập luyện ra sao, khó khăn thế nào, động viên nhau để tốt hơn mỗi ngày. Trước đây, chúng tôi chỉ có thể hỏi thăm nhau qua mạng xã hội. Đợt tập trung trước Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn không về, đợt này thì đều góp mặt khiến toàn đội rất vui và hào hứng”.

Theo Thể Thao & Văn hoá

>> xem thêm

Bình luận(0)