Công nghệ VAR và nạn nhân mới nhất mang tên đội tuyển Việt Nam

Google News

Đội tuyển Việt Nam đã có hiệp 1 bủng nổ trước Ả Rập Xê-út nhưng bước ngoặt trận đấu không đến từ sự xuất sắc của các cầu thủ Tây Á mà lại đến từ công VAR.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 bằng trận đấu làm khách trên sân của đội bóng Tây Á là Ả Rập Xê-út. Trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam bị xếp "chiếu dưới" khi đối thủ của chúng ta là đội bóng từng 6 lần tham dự World Cup và HLV của họ cũng là người có tên tuổi.
Bị đánh giá yếu hơn nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo lại là người bất ngờ vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 3 sau pha dứt điểm lạnh lùng, đầy quyết đoán của Quang Hải. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Việt Nam thi đấu ngoan cường và khiến "ông lớn" Ả Rập Xê-út phải bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Tấn Trường trong suốt những phút còn lại của hiệp 1.
Cong nghe VAR va nan nhan moi nhat mang ten doi tuyen Viet Nam
 Pha cản phá lăn xả của Duy Mạnh phút 53'.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi phút 53' sau tình huống dũng cảm lao vào cản bóng trung vệ Duy Mạnh đã để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Trong khi trọng tài chính ông Ilgiz Tantashev vẫn lưỡng lự thì các thành viên tổ trọng tài VAR đã tham vấn.
Sau đó, vị trọng tài chính Ilgiz Tantashev đã ra tận nơi xem tùng chút mọi góc máy và đưa ra quyết định cho Ả Rập Xê-út hưởng quả 11m. Thậm chí, vị trọng tài chính còn rút liên tiếp 2 chiếc thẻ vàng với Duy Mạnh buộc trung vệ đội tuyển Việt Nam phải rời sân.
Cong nghe VAR va nan nhan moi nhat mang ten doi tuyen Viet Nam-Hinh-2
Trọng tài chính Ilgiz Tantashev tham vấn tổ VAR.
Pha xử lý của trọng tài chính Ilgiz Tantashev được xem như bước ngoặt của trận đấu và đội tuyển Việt Nam trở thành nạn nhân.
Mất người bị gỡ hòa, HLV Park Hang Seo liên tục có những điều chỉnh để gia cố hàng phòng ngự nhằm đem ít nhất 1 điểm từ Tây Á trở về. Nhưng với lợi thế quá lớn đến từ sân nhà, CĐV nhà, đẳng cấp hơn hẳn, thi đấu hơn người, các cầu thủ Ả Rập Xê-út đã thi đấu lấn lướt và có thêm 2 bàn thắng vào lưới Tấn Trường lần lượt các phút 68', 80' và người lập công là Akhahrani và Alshehri.
Cong nghe VAR va nan nhan moi nhat mang ten doi tuyen Viet Nam-Hinh-3
Bước ngoặt của trận đấu đến khi trọng tài chính Ilgiz Tantashev cho Ả Rập Xê-út hưởng 11m và rút liên tiếp 2 thẻ vàng với Duy Mạnh.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê-út kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội bóng Tây Á. Dù để thua trong trận mở màn và không hoàn thành được mục tiêu có "quà mang về" nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có thể ngẩng cao đầu khi làm khó được đội bóng từng 6 lần dự các vòng chung kết World Cup.
Trận đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp các vị khách đến từ Australia vào ngày 7/9 tới.

Mời quý độc giả xem video: Tham khảo VAR, trọng tài Ilgiz Tantashev truất quyền thi đấu của Duy Mạnh - Nguồn: FPT


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)