Công làm thủ phá, U19 Việt Nam mở màn bạc nhược trước U19 Jordan

Google News

(Kiến Thức) - Dù có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm nhưng U19 Việt Nam đã thể hiện bộ mặt bạc nhược hàng phòng ngự thi đấu quá kém cỏi và khiến trận mở màn VCK U19 châu Á kết thúc với tỷ số thua U19 Jordan.

U19 Việt Nam bắt đầu hành trình VCK U19 châu Á 2018 bằng cuộc đối đầu với U19 Jordan. Đây được coi là trận đấu bản lề để có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong khi ở bảng đấu này. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải đối đầu với 2 đối thủ thực sự mạnh đó là U19 Australia và U19 Hàn Quốc.
ĐT U19 Việt Nam ra sân với đội hình 4-2-3-1 với Nhâm Mạnh Dũng đá cao nhất trên hàng công. Ngay những phút đầu nhập cuộc, các cầu thủ trẻ của Việt Nam khiến NHM cũng như đối phương phải bất ngờ bằng lối chơi áp sát và sẵn sàng đua thể lực với các cầu thủ Jordan. Bên cạnh đó, những tình huống phát triển bóng dài hướng tới vị trí của tiền đạo cắm duy nhất Nhâm Mạnh Dũng cũng đã được các cầu thủ U19 Việt Nam thực hiện và nó phát huy tác dụng vào phút 21'.
Cong lam thu pha, U19 Viet Nam mo man bac nhuoc truoc U19 Jordan
 Ảnh: Zing
Từ một tình huống tổ chức đá phạt hoàn hảo. Sau quả treo bóng hướng tới góc xa, đội trưởng Đặng Văn Tới có pha đánh đầu chuyền chiến thuật để Mạnh Dũng có pha lắc đầu uy lực về góc xa hạ gục thủ môn U19 Jordan mở tỷ số trận đấu.
Sau bàn thua, cầu thủ U19 Việt Nam có phần chơi chậm lại và chủ quan. Chỉ sau 3 phút vươn lên dẫn trước, U19 Việt Nam đã bị đối phương kéo về vạch xuất phát. Sau tình huống phá bóng không tốt của hậu vệ U19 Việt Nam, cầu thủ khoác áo số 9 đánh bại thủ môn Ni Ê ở tình huống đối mặt, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Jordan.
Cong lam thu pha, U19 Viet Nam mo man bac nhuoc truoc U19 Jordan-Hinh-2
 Bàn thắng mở tỷ số của Nhâm Mạnh Dũng.
Những phút tiếp theo của trận đấu, hàng phòng ngự U19 Việt Nam thi đấu lỏng lẻo, để lộ không ít sơ hở để đối phương có những cơ hội nguy hiểm. Nếu xuất sắc hơn trong pha dứt điểm cuối cùng thì các cầu thủ U19 Jordan đã khiến các cầu thủ trẻ Việt Nam phải ôm đầu hối hận.
Hiệp 1 trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Jordan kết thúc với tỷ số 1-1 trong sự tiếc. Điều đáng nói trong hiệp đấu này đó không phải nằm ở hàng công của U19 Việt Nam mà nó tới từ nỗi lo nơi hàng phòng ngự khi các cầu thủ đã bị áp lực tâm lý sau bàn gỡ hòa của Jordan.
Cong lam thu pha, U19 Viet Nam mo man bac nhuoc truoc U19 Jordan-Hinh-3
 Đội trưởng Đặng Văn Tới thi đấu rất lăn xả.
Ngay đầu hiệp hai, nhận ra được vấn đề nơi hàng phòng ngự HLV Hoàng Anh Tuấn đã có sự thay đổi người để hạn chế sự thiếu tập trung và ăn ý nơi các cầu thủ hậu vệ.
Những phút đầu hiệp hai, các cầu thủ trẻ Jordan là người chiếm ưu thế khi họ liên tục đưa ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Y Ê li Ni Ê bằng những pha tì đè kèm thể lực tốt.
Chính việc các cầu thủ U19 Jordan liên tục gây áp lực khiến các cầu thủ Việt Nam khó khăn trong việc triển khai bóng và hầu như các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ biết phòng ngự theo cách thụ động.
Từ phút 50' đến phút 60', cầu thủ Dụng Quang Nho liên tục mắc lỗi bên hành lang cánh phải khiến khung thành của U19 Việt Nam không ít lần gặp nguy nhưng rất may các chân sút của U19 Jordan không tận dụng thành công.
Cong lam thu pha, U19 Viet Nam mo man bac nhuoc truoc U19 Jordan-Hinh-4
 Bàn thua của U19 Việt Nam tới sự hàng phòng ngự.

Phút 77', sau khi liên tục bị ép sân, cơ hội ngon ăn đã đến với các cầu thủ U19 Việt Nam. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của đội trưởng Văn Tới, Văn Nam có pha băng cắt ngay trước mặt khung thành của U19 Jordan nhưng pha tiếp bóng của tiền đạo này lại hơi cao so với khung thành và cơ hội nâng tỷ số đã trôi qua.
Phút 80' đến phút 83', các cầu thủ U19 Jordan liên tục có 2 cơ hội mười mươi trước khung thành của U19 Việt Nam dù Đặng Văn Tới đã nằm sân nhưng các cầu thủ đối phương chơi thiếu fairplay khi vẫn tiếp tục đưa bóng vào cuộc.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối và cả hai HLV của U19 Việt Nam và U19 Jordan không giấu diếm tham vọng giành 3 điểm. Nhưng khi thể lực đã bị bào mòn thì những đôi chân của các tiền đạo dường như không còn chính xác, rất nhiều những cơ hội ngon ăn bị bỏ qua.
Tuy nhiên, phút 89' U19 Việt Nam phải nhận hậu quả khi U19 Jordan có bàn thắng hết sức đơn giản ngay từ chính giữa khung thành. Tỷ số là 1-2 cho các cầu thủ Jordan.
Trận đấu kết thúc với tỷ số U19 Việt Nam 1-2 U19 Jordan. Thất bại của U19 Việt Nam có lỗi rất lớn từ hàng phòng ngự khi cặp đôi trung vệ Dụng Quang Nho và Bùi Hoàng Việt Anh thiếu ăn ý trong những pha phối hợp. Trong 2 trận đấu tới, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Australia và U19 Hàn Quốc. Nếu không có kết quả tốt ở 2 trận đấu tới thì hành trình U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á sẽ không sáng sủa chút nào.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)