Con gái cùng bố đi phượt hơn 300 km trong 21 tiếng

Google News

Cô gái 20 tuổi và bố đã có một ngày vượt hơn 300 km, khi đi từ TP.HCM đến Đà Lạt. Thông qua chuyến đi phượt cùng bố, 9X có những trải nghiệm thú vị về cuộc sống.

"Ông bố đáng yêu nhất của năm", "Thật ngưỡng mộ hai bố con", "Một chuyến đi đáng nhớ"... là những bình luận cổ vũ của dân mạng dành cho hành trình hơn 300 km trong ngày của hai bố con đến từ TP.HCM.
Clip dài hơn 2 phút được con gái (Nguyễn Thanh Mai, sinh viên năm thứ hai, Học viện Hàng không Việt Nam) ghi lại khi cô lần đầu đi phượt cùng bố.
Cô bạn cho biết bố mình là Nguyễn Văn Chung, 44 tuổi, sống tại TP.HCM. Ông đã rủ Mai đi phượt, mừng con gái vừa thi xong. Hành trình của hai bố con bắt đầu từ 4h sáng 1/7 và họ về tới nhà lúc 1h sáng 2/7.
9X tâm sự đây là lần đầu tiên cô được đi Mũi Né, Đà Lạt, ra tắm biển và giao lưu với nhóm bạn nước ngoài, cũng như thưởng thức các món đồ hải sản tươi ngon.
Theo nữ sinh, ấn tượng đáng nhớ nhất và cũng là sợ nhất trên cung đường phượt là vượt nhiều đèo trong đêm mưa lớn.
Suốt hành trình, Mai được bố trấn an: "Có bố ở đây rồi, con không có gì phải lo lắng cả". Khi đó, dựa vào lưng ba, cô gái không còn sợ hãi. Về tới nhà, 9X bật cười khi biết bố còn... sợ hơn cả con gái vì lo lắng chuyện không may xảy ra giữa đường khuya, mưa lớn.
Con gai cung bo di phuot hon 300 km trong 21 tieng
 Thanh Mai và bố có nhiều kỷ niệm trong hành trình đáng nhớ. Ảnh: FBNV.
Mai kể cô rất hứng thú với trải nghiệm lần này vì đi xe máy rất linh hoạt, chủ động thời gian, được ngắm những cung đường, khung cảnh thiên nhiên đẹp. Đó là bài học thực tế về cuộc sống mà người cha muốn tặng con gái.
Nữ sinh tâm sự gia đình có 5 người, bố mẹ, một anh trai và một em trai, cô là người thân với bố nhất. Cả hai cùng nhóm máu O, cùng tuổi sửu và có chung sở thích du lịch, khám phá những miền đất mới.
Sau chuyến đi này, Mai lại được bố rủ đi khám phá những cung đường mới. Cô bạn rất thích đi phượt, muốn trải nghiệm văn hóa, phong tục, tập quán, ẩm thực của vùng đất mới. Nữ sinh cũng muốn đương đầu khó khăn thử thách phía trước, để hiểu khả năng của bản thân, từ đó rút ra bài học cho mình.
Hiểu được tâm lý con gái, ông bố mê phượt không ngần ngại vẽ tiếp những lộ trình để đưa Mai đi nhiều nơi.
Theo Kiều Trang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)