Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam, nhận định từ truyền thông quốc tế

Google News

Tất cả các bài nhận định về bảng E World Cup nữ 2023, nơi có mặt của đội tuyển Việt Nam, đều tin rằng Mỹ và Hà Lan sẽ là 2 đội bóng có triển vọng lớn nhất đi vào vòng sau.

Tuy nhiên, tại bảng đấu duy nhất có đến 2 đội bóng lần đầu dự World Cup, các dự đoán đều cho rằng sẽ có bất ngờ. Với đội tuyển Việt Nam, những nhận định tập trung vào sức mạnh tinh thần của thầy trò HLV Mai Đức Chung.
Co hoi nao cho doi tuyen Viet Nam, nhan dinh tu truyen thong quoc te
ESPN (Mỹ): Chỉ một lý do khiến họ không thắng đó là thiếu kinh nghiệm
Đây không chỉ việc thiếu kinh nghiệm khi Việt Nam mới lần đầu dự World Cup, mà sự thiếu kinh nghiệm của nhân sự khi trong đội chỉ có 6 thành viên nhiều hơn 50 lần khoác áo quốc gia. Kế đến, Việt Nam không có nhiều trận đấu với những đối thủ hàng đầu thế giới. Các trận đấu của họ chủ yếu diễn ra với các quốc gia châu Á. Thậm chí, ngay cả vấn đề thời tiết cũng sẽ là một trở ngại khác liên quan đến yếu tố kinh nghiệm.
Chính vì thế, cơ hội thực tế của Việt Nam rất rõ ràng: Mặc dù Việt Nam không có khả năng giành chiến thắng, nhưng có những mục tiêu và tiêu chuẩn khác mà họ có thể hướng tới. Hạn chế số bàn thua sẽ là bước đầu tiên. Trận đấu của họ với Bồ Đào Nha sẽ là nơi để cố gắng tạo nên lịch sử với bàn thắng đầu tiên, trận giữ sạch lưới đầu tiên hoặc thậm chí là một điểm đầu tiên.
Fox News (Mỹ): Việt Nam cần giữ vững niềm tin
Điều chúng tôi hào hứng muốn xem: Việt Nam sẽ tham dự kỳ World Cup đầu tiên và trận đầu tiên của họ với Mỹ liệu có giống với trận mở màn của tuyển Mỹ ở World Cup 2019 khi đánh bại Thái Lan 13-0?
Một vài tuyển thủ Mỹ nói đã qua rồi cái thời của những chiến thắng chênh lệch đó. Hơn nữa, Việt Nam gần đây đã thể hiện một sự chặc chẽ trong lối chơi, một trong số đó là trận giao hữu với Đức hồi tháng 6, chỉ thua 1-2. Nên có câu hỏi thú vị: Liệu đội tuyển được FIFA xếp hạng 32 thế giới có thể cạnh tranh với các nhà đương kim vô địch thế giới?
Cách gì để Việt Nam tạo được dấu ấn? Tương tự như Bồ Đào Nha, Việt Nam sẽ rất khó khăn để vượt qua một bảng đấu bao gồm Mỹ và Hà Lan. Nhưng đánh bại Bồ Đào Nha trong trận đấu thứ hai sẽ là điều đáng để mơ mộng.
Gót chân Achilles: Kinh nghiệm. Không chỉ là cuộc đấu với những đối thủ quá tầm, Việt Nam còn có trận chiến của riêng mình, đặc biệt là trận đầu tiên của họ gặp Mỹ hùng mạnh. Không có kinh nghiệm ở đẳng cấp World Cup dễ dẫn đến tình trạng “mất kiểm soát”. Việt Nam có kinh nghiệm thi đấu chủ yếu trong nước nên họ cần phải giữ được sự tự tin của mình.
CBS (Mỹ): Mục tiêu của Việt Nam là thể hiện tốt bản thân
Là những người lần đầu tham dự World Cup, Việt Nam hẳn đã cảm thấy hơi khó khăn khi rơi vào một bảng đấu rất khó khăn. Vào vòng knock-out dường như gần như là không thể, vì vậy tất cả những gì họ nên tập trung vào là thể hiện tốt bản thân.
Việt Nam đã luân phiên giữa đá hàng thủ 5 người và hàng thủ 4 người hồi năm ngoái, nhưng bất kể lựa chọn đội hình nào, họ có xu hướng áp dụng cách tiếp cận thiên về phòng ngự. Họ chắc chắn sẽ phải phòng ngự quyết tử tại giải lần này, đặc biệt là trong 2 trận gặp Mỹ và Hà Lan. Trên thực tế, Việt Nam sẵn sàng đón nhận các thất bại nhưng họ sẽ muốn không thua quá đậm, điều khiến sự tự tin của họ bị sứt mẻ. Trận đấu thứ hai của họ với Bồ Đào Nha sẽ mang đến cơ hội tốt nhất để ghi bàn, giành một điểm hoặc thậm chí có thể giành được một chiến thắng.
Independent (Anh): Cơ hội của Việt Nam là gì?
Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup, và quy mô nhiệm vụ của họ rất rõ ràng. Mỹ và Hà Lan là hai trong số những đội giàu kinh nghiệm nhất tại giải đấu, trong khi Bồ Đào Nha có chất lượng mà có thể Việt Nam chưa đạt đến được. Thế nên dù Việt Nam đang rất sung sức nhưng giành được ít nhất 1 điểm đã được coi là thành công.
Theo Hồ Việt/SGGP

>> xem thêm

Bình luận(0)