Chó cưng bất ngờ lao xuống đường bị xe cán chết, cô gái trẻ gào khóc

Google News

Quá thương tiếc vật nuôi của mình, cô gái khóc thét gây náo loạn cả đoạn đường và không ngừng trách móc chủ xe "có mắt như mù".

Thời gian gần đây việc nuôi thú cưng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc thả rông thú cưng hay mang thú cưng theo cùng khi tham gia giao thông đã trở thành đề tài gây tranh luận bởi nó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Mới đây, trên một trang mạng xã hội, sự việc cô gái chửi lái xe không thương tiếc vì không may cán chết con chó của cô.
Sự việc xảy ra trong lúc chờ đèn đỏ trên đoạn đường ngã tư Nguyễn Chí Thanh - đường Láng. Khi đèn chuyển xanh, chú chó poodle trên xe cô gái nhảy xuống đường đúng lúc ô tô tải nhỏ đi tới. Quá thương tiếc thú cưng, cô gái khóc thét gây náo loạn cả đoạn đường và không ngừng trách móc chủ xe “có mắt như mù”. Ngay sau đó, chủ xe đã xuống và thanh minh rằng mình không cố ý để xảy ra sự việc nhưng cô gái vẫn không chịu.
Cho cung bat ngo lao xuong duong bi xe can chet, co gai tre gao khoc
Cô gái gào khóc vì chú chó của mình không may mắn bị ô tô cán. 
Những con vật nuôi như chó, mèo… khá thấp so với tầm nhìn của người đi đường. Do vậy, khi chúng đột ngột lao xuống đường hoặc bất ngờ chạy qua đường sẽ khiến người tham gia giao thông trở tay không kịp.
Theo nghị định 171/2013/NĐ-CP đã quy định: Phạt tiền từ 200.000-400.000 đồng đối với một trong các hành vi: Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác. Phạt tiền từ 80.000-100.000 đồng đối với hành vi dắt súc vật chạy theo khi đang điều khiển hoặc ngồi trên phương tiện giao thông đường bộ. Như vậy, có thể thấy hành động của cô gái khi mang theo vật nuôi tham gia giao thông đã là vi phạm pháp luật.
Bởi thế, chúng ta cần nuôi và chăm sóc thú cưng một cách thông minh, không dắt thả chó ra đường hay tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho chính chúng ta, người đi đường và cho cả vật nuôi.
Theo Vân Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)