Chân dung tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia

Google News

Giành điểm số cao kỷ lục trong lịch sử các nhà vô địch, Hồ Đắc Thanh Chương là chủ nhân mới của Vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2016.

Kết thúc phần thi về đích, xác định được điểm số cao hơn các thí sinh khác, nụ cười tươi mới xuất hiện trên gương mặt của cậu học trò trường THPT Quốc học Huế - Hồ Đắc Thanh Chương.
Và phải đến khi được ở trong vòng tay của anh trai, người thân, thầy cô và bạn bè, nhà tân vô địch mới dám vỡ òa cảm xúc. Ánh mắt chàng trai 18 tuổi rưng rưng khi được anh ruột ôm chặt vào lòng và nói chúc mừng.
"Em quá may mắn khi chiến thắng ngày hôm nay. Cảm ơn gia đình và những người thầy, người bạn đã tin tưởng em", chủ nhân Vòng nguyệt quế xúc động chia sẻ.
Thể hiện xuất sắc tại trận chung kết
Tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016 vừa diễn ra sáng 21/8 tại Đài truyền hình Việt Nam, Hồ Đắc Thanh Chương đã xuất sắc vượt qua 3 nhà leo núi khác.
Với 340 điểm, Hồ Đắc Thanh Chương (THPT Quốc học Huế) trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016.
Lâm Vũ Tuấn (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) về nhì với 255 điểm. Lê Duy Bách (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đứng thứ 3 với 160 điểm.
Cuối cùng là Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) với 110 điểm.
Ở phần thi Khởi động, đại diện trường Quốc học Huế xuất sắc dành 110 điểm, trả lời chính xác 11/12 câu hỏi. Phần thi của chàng trai này khiến những thí sinh thi sau phải lo lắng.
Thanh Chương bất ngờ đoán chính xác từ khóa "Sơn Tinh, Thủy Tinh" sau chỉ hai câu hỏi của phần thi Vượt chướng ngại vật, phần thi mà nam sinh cho rằng là điểm yếu của mình.
Vũ Tuấn, Tiến Tùng và Duy Bách đều phải công nhận sự nhanh nhạy của Thanh Chương. Vũ Tuấn tâm sự: “Dường như suy nghĩ của em và Chương giống nhau nhưng em còn chần chừ và do dự. Trong khi đó, Chương đã tự tin bấm chuông và giành điểm”.
Hồ Đắc Thanh Tân, anh trai của Thanh Chương, cho biết, anh rất hài lòng với phần thi của em trai. "Thông thường, Chương hay lo lắng ở phần thi Vượt chướng ngại vật nên khi em trả lời từ khóa nhanh như thế, tôi rất lo lắng. Thế nhưng, cho đến lúc này, tôi chỉ có thể nói rằng: Gia đình tự hào về Chương".
Thanh Chương xuất sắc trong phần thi Về đích: Chọn gói câu hỏi 60 điểm, chàng trai đến từ Huế đã xuất sắc trả lời đúng cả 3 câu hỏi trong gói điểm này.
Đúng như kỳ vọng của thầy cô và bạn bè, cậu học trò xứ Huế tiếp tục dẫn đầu sau phần thi Tăng tốc, và bứt phá mạnh mẽ, dành được 340 điểm ở phần thi Về đích, ghi tên mình vào lịch sử Đường lên đỉnh Olympia.
Không những thế, cậu cũng trở thành người nắm giữ điểm số cao nhất trong số những nhà vô địch Olympia 16 năm qua.
Bầu không khí tại trường quay cũng như điểm cầu THPT Quốc học Huế như vỡ òa bởi chiến thắng ngoạn mục của chàng trai này.
Kết thúc cuộc thi, Thanh Chương trở thành người thứ hai mang ngôi vị cao nhất về cho ngôi trường THPT Quốc học Huế sau chiến thắng của Hồ Ngọc Hân (quán quân năm thứ 9) cách đây 7 năm.
Chan dung tan vo dich Duong len dinh Olympia
Thanh Chương nhận Vòng nguyệt quế và giải thưởng 35.000 USD. Ảnh: Việt Hùng. 
Nhà vô địch Olympia xúc động nói lời cảm ơn
Chia sẻ ngay sau giây phút chiến thắng, nam sinh cho biết em chưa từng nghĩ sẽ đạt vòng nguyệt quế. Chàng trai xứ Huế chỉ dám cố gắng hết sức để đạt số điểm cao nhất.
"Giây phút lo lắng nhất của em là khi bấm chuông trả lời từ khóa của vòng Vượt chướng ngại vật, vì đây là phần yếu nhất của em. Khi Tiến Tùng trả lời sai, em rất sợ cũng bị loại ra khỏi phần thi như vậy. May mắn sao lại trả lời đúng".
Gửi lời cảm ơn tới gia đình, người thân và toàn thể đầu cầu THPT Quốc học Huế, Chương tâm sự, em sẽ không thể tự tin đứng đây nếu không có sự hỗ trợ về tinh thần của mọi người.
Bên cạnh đó, anh trai Hồ Đắc Thanh Tân đã bỏ công việc riêng để đưa em trai ra Hà Nội đi thi, lặng lẽ cổ vũ người em và chăm sóc Chương những ngày gần vòng thi Chung kết.
"Anh Tân đã thay cha mẹ đưa em đi thi, vất vả mấy ngày nay, em rất biết ơn và cảm ơn anh".
Giây phút xúc động, nam sinh lớp 12 chưa thể chia sẻ nhiều. Chương cho biết để đứng được tại vị trí này, em phải cố gắng tích lũy kiến thức hàng ngày, chăm chỉ đọc sách và học hỏi từ thầy cô. "Tuy nhiên, chiến thắng này cũng phần lớn do may mắn và sự động viên của gia đình và bạn bè".
Chương cho biết, em nhận được học bổng du học Australia của chương trình, nên kế hoạch sắp tới là trau dồi tiếng Anh. "Em muốn theo học ngành Kỹ thuật trong tương lai, nên sẽ cố gắng học tiếng Anh, đọc thêm nhiều sách, nhưng quan trọng nhất vẫn là hoàn thành chương trình lớp 12", cậu học trò lớp 11 trường Quốc học Huế cho biết.
Chan dung tan vo dich Duong len dinh Olympia-Hinh-2
Tân chủ nhân của Đường lên đỉnh Olympia xúc động chia sẻ sau chiến thắng thắng. Ảnh: Việt Hùng. 
Chàng trai vàng trường Quốc học Huế
Với nhiều bạn trẻ ở trường THPT chuyên Quốc học (Huế), Hồ Đắc Thanh Chương là cái tên quen thuộc gắn với những thành tích học tập xuất sắc: Ba giải nhất các môn Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn cấp tỉnh; huy chương đồng chung kết cuộc thi Chinh phục do VTV6 tổ chức; 2 lần tham gia cuộc thi Tiếp lửa tài năng, liên tiếp là á quân và quán quân của chương trình.
Tiếp lửa tài năng là chương trình do cựu học sinh phối hợp cùng trường THPT chuyên Quốc Học Huế tổ chức, dựa theo format Đường lên đỉnh Olympia.
Mục đích chính của chương trình là tìm ra học sinh xuất sắc, đại diện cho trường tham gia Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.
Qua lời nhận xét của bạn bè cùng lớp 12 chuyên Toán 1, trường THPT chuyên Quốc học, Chương là cậu học trò hiền lành, luôn vui vẻ, hoạt bát và hòa đồng.
Là học sinh giỏi nhất lớp, nam sinh luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập. Các bạn có bài tập không hiểu nhờ giúp, chàng trai đều hướng dẫn tận tình.
Thầy Hoàng Phước Lợi, chủ nhiệm lớp 12 chuyên Toán 1, cho biết, Chương làm việc có kế hoạch. Em có khiếu tổ chức các hoạt động tập thể, khả năng tập hợp các bạn trong lớp. Nam sinh có phong thái chững chạc và quyết đoán, tạo uy tín đối với các bạn cùng lớp.
Để đạt được thành quả hôm nay, ngoài trí thông minh, Chương luôn nỗ lực trau dồi kiến thức và rèn luyện bản thân. Khả năng độc lập, tự giác tạo cho chàng trai Huế thói quen tự học, tự lập.
Dù nhà xa trường 13 km, phải dậy từ 5h sáng đi xe buýt, nhưng chưa bao giờ 9X bỏ tiết hay đến lớp muộn.
Trong những ngày chuẩn bị tham dự Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, cậu học trò trường chuyên vẫn đến lớp học chính khóa đầy đủ. Em chỉ xin nghỉ một vài buổi bồi dưỡng của đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường, dành thời gian lên thư viện tìm tài liệu chuẩn bị cho trận đấu.
Tự hào với cậu học trò xuất sắc nhất của mình, thầy Lợi chia sẻ: “Tôi từng dạy, làm việc với những thí sinh xuất sắc của trường Quốc học, có những em đã tham dự Đường lên đỉnh Olympia và mang về thành quả nhất định. Nhưng, Chương là học sinh giỏi và đáng tự hào nhất của tôi. Nỗ lực học tập và trí tuệ của em khiến mọi người ngưỡng mộ, khâm phục”.
Trước khi trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia diễn ra, thầy Lợi gửi gắm niềm hy vọng và lời động viên dành cho cậu học trò yêu quý qua bài thơ do chính thầy sáng tác.
Chan dung tan vo dich Duong len dinh Olympia-Hinh-3
 Bài thơ thầy Hoàng Phước Lợi - giáo viên chủ nhiệm của Chương dành tặng em trước trận đấu quyết định. Ảnh chụp màn hình.
Không phụ lòng mong mỏi của gia đình, thầy cô, bạn bè và những người ủng hộ, Thanh Chương đã xuất sắc đem về vinh quang cho ngôi trường giàu truyền thống hiếu học. Kết quả này được nhiều người nhận xét là xứng đáng, phản ánh đúng thực lực và tinh thần thi đấu của Chương và 3 thí sinh còn lại.
Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016 đã kết thúc, song dư âm về cậu học trò thông minh với nụ cười thân thiện luôn hé nở trên môi trở thành niềm tự hào của người dân xứ Huế và được nhiều bạn trẻ mến phục.
Nhiều người nói rằng Chương là Hồ Ngọc Hân (quán quân năm thứ 9) thứ 2, song với những màn thể hiện xuất sắc ngày hôm nay, có lẽ ngay cả Hân cũng phải đồng ý rằng, Hồ Đắc Thanh Chương là chính mình, và em hoàn toàn xứng đáng với vinh quang sau tất cả nỗ lực đáng khâm phục.
Theo Zing

Bình luận(0)