Cậu bé Li-băng nhận diện quốc kỳ các nước thời gian ngắn kỷ lục

Google News

Với trí nhớ siêu phàm, một thiếu niên 16 tuổi đến từ Li-băng đã được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh khi nhận diện chính xác tất cả quốc kỳ các nước trên thế giới trong vòng 4 phút.

Cau be Li-bang nhan dien quoc ky cac nuoc thoi gian ngan ky luc
Ảnh: guinnessworldrecords 
Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận em Hassan Dawy đã nhận diện được tất cả quốc kỳ các nước trên thế giới trong khoảng thời gian ít hơn 6 giây so với kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Adam Saeed (người Bahrain) vào năm 2021.
Chia sẻ về kỳ tích vừa đạt được, cậu bé Dawy nói: “Cháu đã dành phần lớn thời gian trong mùa hè năm 2021 để luyện tập… Cháu nhớ rằng mình đã có thời điểm xác định bỏ cuộc khi kỷ lục thế giới một lần nữa được thiết lập ở 4 phút 6 giây (thấp hơn trước đó 18 giây). Công việc đã trở nên khó khăn hơn nhiều”.
Tuy nhiên, Dawy cho biết cuối cùng cậu bé quyết định kiên trì với mục tiêu đã đề ra và quay trở lại tập luyện vào mùa hè năm 2021. Nỗ lực lập kỷ lục thành công của cậu bé là kết quả sau khoảng 1.000 lần luyện tập.
“Cháu đã sở hữu mọi cuốn sách kỷ lục Guinness thế giới từ năm 2013, và giờ cháu đang sống với ước mơ của mình” – Dawy nói.
Ngay từ nhỏ, Dawy đã tỏ ra rất đam mê địa lý. Cậu bé cũng là một fan hâm mộ lớn của kỷ lục Guinness thế giới và coi nỗ lực thiết lập kỷ lục thế giới về nhận diện quốc kỳ các nước trong khoảng thời gian ngắn nhất là cách để kết hợp hai niềm đam mê của mình thành một./.
Theo T.L /Đảng cộng sản

>> xem thêm

Bình luận(0)