Bố mời cỗ cả xóm nếu điểm thi con gái hơn con hàng xóm

Google News

Không quan tâm con gái điểm cao hay thấp, đỗ hay trượt, ông bố chỉ quan tâm điểm thi của con có cao hơn con ông bạn cùng xóm.  

Điểm thi và chuyện đỗ trượt là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết ông bố, bà mẹ có con cái trong độ tuổi ăn học. Thế nhưng, ông bố trong dòng tâm sự “gây bão” dân mạng dưới đây lại khác. Ông không quan tâm con đạt điểm cao hay thấp, đỗ hay trượt mà chỉ muốn biết điểm thi của con có cao hơn điểm thi con ông hàng xóm hay không.
Dòng tâm sự hài hước đăng tải trên trang confession của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sau một ngày đạt hơn 20.000 lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ. Chủ nhân câu chuyện là một cô gái vừa trải qua kỳ thi THPT quốc gia, có ông bố thích “ăn thua” với ông hàng xóm.
Bo moi co ca xom neu diem thi con gai hon con hang xom
 Dòng tâm sự hút hàng nghìn lượt thích của nữ sinh 
Theo chia sẻ, bố cô gái thường xuyên công tác xa nhà nên không có thời gian theo sát con gái chuyện học hành, thi cử. Trong khi đó, ông hàng xóm – là bố người bạn học thân thiết của cô lại làm gần nhà nên quan tâm đến con cái nhiều hơn.
Có con gái bằng tuổi nhau, lại học cùng nhau nên hai ông bố thường xuyên so kè. Thấy con mình học kém hơn “con người ta một chút”, bố cô gái rất cay cú, thường nói “thua thầy một vạn không bằng thua bạn một li”, trong khi hai cô gái lại rất thân thiết với nhau.
Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, khi biết điểm thi của con gái cao hơn điểm con ông hàng xóm 2 điểm, bố cô gái tỏ ra mừng rỡ, vừa hứa trao thưởng, lại vừa vạch ra kế hoạch: “Khi nào có điểm chính xác mà cao hơn điểm cái P., bố mở cỗ mời cả xóm, mời cả bố cái P đi nhậu, dám bảo con gái bố học dốt hơn con gái hắn”.
Dòng tin nhắn hài hước giữa bố và con gái khiến dân mạng rần rần bình luận. Không ít người thừa nhận, mình có cùng hoàn cảnh với cô gái khi thường xuyên bị bố mẹ đem so sánh với “con nhà người ta”.
“Bạn may mắn là có điểm cao hơn “con người ta” đấy chứ phen này mà thấp hơn thì dù có đỗ đại học chưa chắc bố bạn đã vui như thế đâu. Mình từng thi học sinh giỏi được giải Nhì mà vẫn bị ăn đòn vì thằng bạn cùng đội tuyển được giải Nhất đây này”, một nick name hài hước kể.
“Giống bố mình. Hồi thi đại học, ông hàng xóm cứ sang nói kháy là chọn trường thấp thôi, thi Kinh tế Quốc dân không đỗ được đâu. Bố mình cay lắm. Năm sau, con ông ấy thi điểm thấp hơn mà đề dễ hơn, vẫn trượt nguyện vọng một, bố tớ sang nói kháy lại. Chết cười với các ông”, nick name Quỳnh An chia sẻ.
Bên cạnh đó, không ít người cho rằng các bậc phụ huynh không nên so sánh con mình với “con người ta”, tránh gây áp lực cho con trẻ.
Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)