Bầu Đức có thể bị phạt nặng vì “ém hàng” U19 quá lâu

Google News

(Kiến Thức) - Không muốn "lộ hàng" lứa cầu thủ kế cận Công Phượng, Tuấn Anh... bầu Đức và HAGL bất ngờ rút lui khỏi giải U19 quốc gia. 

Quyết định mới đây của bầu Đức đã khiến ông bị nhiều người hâm mộ cho là "có hành động khó hiểu". Ông Đoàn Nguyên Đức không đồng ý cho HAGL tham dự giải U19 quốc gia 2015 và lứa cầu thủ khóa 2 của học viện HAGL - JMG vẫn chưa có cơ hội ra mắt. 
 Quyết định mới đây của bầu Đức gây nhiều bất ngờ cho phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Giải U19 quốc gia vốn là sân chơi đặc biệt dành cho những lò đào tạo trẻ danh tiếng trong nước. Với sự tham gia tranh tài của các trung tâm đào tạo như Viettel, Đà Nẵng, Hà Nội T&T..., giải U19 quốc gia 2015 hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị. Tuy nhiên với quyết định mới đây của bầu Đức, lứa cầu thủ kế cận Công Phượng, Tuấn Anh từ Học viện HAGL sẽ không có điều kiện tham gia và thể hiện. 
Lý giải sơ qua về quyết định mới nhất của mình, bầu Đức chỉ cho biết vì ông chưa muốn lứa cầu thủ tài năng tiếp theo sau Công Phượng, Tuấn Anh lộ diện, thể hiện mình quá sớm. Trong bối cảnh thời gian qua có nhiều chuyện rắc rối liên tục xảy ra với các cầu thủ trẻ trong nước, đặc biệt là vụ lùm xùm liên quan đến tuổi của Công Phượng nên bầu Đức thấy \"đau đầu" và có phần e ngại trong việc tiếp tục ra mắt các cầu thủ trẻ trong học viện của mình. 
Xem clip CĐV vây chật cứng xem U19 Việt Nam:

Một lý do khác để HAGL không tham dự giải U19 quốc gia 2015 là vấn đề quân số. Theo đại diện Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL trả lời báo chí, HAGL hiện không đủ quân số để tham dự giải đấu bởi quy định về độ tuổi tham dự giải giới hạn các cầu thủ sinh năm 1997 trở về, trong khi đó các cầu thủ khóa 2 của Học viện HAGL chủ yếu sinh năm 1996 - 1997. 
Dù có đầy đủ lý do khác quan, chủ quan nhưng bầu Đức vẫn có nguy cơ phải lĩnh án phạt từ VFF bởi quyết định bỏ giải trong khi hiện tại đã có lịch thi đấu. Ngoài ra theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, bổ sung năm 2013 đã được Tổng cục TDTT phê duyệt, bắt đầu từ mùa giải 2015, CLB tham gia Giải vô địch Quốc gia bắt buộc phải có 4 đội bóng tham gia đầy đủ các cấp độ U21, U19, U17 và U15 hàng năm. Nếu CLB không có số lượng đội trẻ tham dự giải sẽ phải chịu hình thức kỷ luật. CLB sẽ bị phạt 200 triệu đồng/đội không tham dự giải.
 Sau những rắc rối về một số cầu thủ trẻ, đặc biệt là vụ tuổi tác của Công Phượng, có vẻ như bầu Đức đang ngại cho ra mắt những cầu thủ trẻ. 
VFF đang khuyến khích công tác đào tạo trẻ của bóng đá trong nước, do vậy quyết định của bầu Đức đã đi ngược lại với mục tiêu này. Nếu bầu Đức tiếp tục giữ quan điểm của mình, tiếp tục "ém hàng" ở những giải đấu sau, rất có thể số tiền phạt sẽ tăng lên dần theo số lượng những giải đấu. 
Vòng loại giải U19 Quốc gia sẽ khởi tranh từ ngày 8/1/2015 đến 1/2/2015 chọn lấy 8 đội vào thi đấu vòng chung kết diễn ra từ ngày 5 đến 14/3/2015.
T.A

Bình luận(0)