Báo quốc tế đưa đội tuyển Việt Nam “lên đỉnh” sau chiến thắng Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi có chiến thắng trong cuộc tái đấu với Philippines tại bán kết lượt về AFF Cup 2018, báo chí quốc tế đã đưa ra những lời khen và đặc biệt là đánh giá đội tuyển Việt Nam sẽ là tân vương của giải đấu khu vực ĐNÁ.

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành vé vào trận chung kết AFF Cup 2018 sau khi tiếp tục vượt qua Philippines ở trận bán kết lượt về. 2 cầu thủ mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam đó là Quang Hải và Công Phượng và tổng tỷ số sau 2 lượt trận là Việt Nam 4-2 Philippines
Ngay sau trận đấu giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và Philippines, báo chí châu Á đã đồng loạt đưa tin về chiến thắng này của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Đầu tiên trên tờ Malaymail đã có lời khen với Việt Nam rằng: "Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, Park Hang-seo sẽ là ứng viên ưa thích để bước lên ngôi vương vô địch lần thứ hai".
Bao quoc te dua doi tuyen Viet Nam “len dinh” sau chien thang Philippines
 
Còn tờ Siamsport có bài viết với nhan đề "Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Philippines để vào chung kết AFF Cup".
Nội dung chính của bài báo này: "Trong trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình, Việt Nam đã tỏ ra quá mạnh so với đội khách Philippines. Họ đã thể hiện một sự vượt trội rõ ràng trong suốt 90 phút và có được 2 bàn thắng nhờ công của Quang Hải và Công Phượng."
Bao quoc te dua doi tuyen Viet Nam “len dinh” sau chien thang Philippines-Hinh-2
 
Báo chí Philippines thì hết khen Công Phượng. Tờ tờ Rappler đã ví Công Phượng với Messi và viết rằng: "Messi Việt Nam, Công Phượng đã có màn độc diễn rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc gần hạ gục thủ môn Deyto, nhân đôi cách biệt cho Việt Nam."
Dù trước đó chính tờ này đã không ngần ngại sử dụng những từ ngữ “nặng nề” để nói về tình huống dứt điểm không thành công của cầu thủ số 14 bên phía đội tuyển Việt Nam.
Bao quoc te dua doi tuyen Viet Nam “len dinh” sau chien thang Philippines-Hinh-3
 
Trên tờ báo uy tín của Singapore, The Straits Times khẳng định Việt Nam là ứng viên số một cho chức vô địch AFF Cup. Ấn phẩm này chỉ ra sự sắc sảo trong khâu dứt điểm và tài năng của thầy Park là 2 yếu tố chính giúp đội tuyển Việt Nam loại Phillipines.
"HLV Việt Nam biết cách duy nhất để chiến thắng những trận cầu căng thẳng là phải sắc sảo hơn trước cầu môn đối phương. Sau trận lượt đi, HLV Hàn Quốc đã dặn các học trò phải sửa chữa việc phung phí cơ hội. Chỉ đạo của ông ấy đã phát huy tác dụng, với 2 bàn thắng chớp nhoáng liên tiếp của Quang Hải và Công Phượng." - The Straits Times nhận định.
Với sự cố gắng tập trung và tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua các đối thủ trong khu vực để đường hoàng tiến vào trận chung kết AFF Cup 2018 với tư cách đội chưa để thua trận đấu này kể từ vòng bảng.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)