Báo Anh đánh giá gì về cơ hội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup?

Google News

Mới đây, tạp chí FourFourTwo của Anh đăng bài viết giới thiệu Đội tuyển nữ Việt Nam, đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam tham dự một kỳ FIFA World Cup.

Sau hai chiến thắng trước các đội bóng tại nước Đức, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình tập huấn tại châu Âu và điểm đến tiếp theo chính là Ba Lan nhằm làm quen với những đối thủ cao to trước thềm World Cup. Ngay khi đặt chân đến Ba Lan, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan.
Bao Anh danh gia gi ve co hoi tuyen nu Viet Nam tai World Cup?
 FourFourTwo giới thiệu Đội tuyển nữ Việt Nam
Buổi chiều cùng ngày, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có thời gian nghỉ ngơi và giao lưu cùng cộng đồng người Việt Nam tại Warszawa trước khi tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển U23 nữ Ba Lan vào lúc 15 (giờ Việt Nam) vào ngày 19.6. Ở hai trận giao hữu trước đó tại Đức, đội tuyển nữ Việt Nam đều thắng.
Sau màn trình diễn ấn tượng tại châu Âu, tạp chí bóng đá FourFourTwo của Anh đăng bài viết giới thiệu Đội tuyển nữ Việt Nam. Cụ thể, FourFourTwo, dù các "Nữ chiến binh Sao Vàng" bị đánh giá yếu hơn nhiều đội bóng tại World Cup 2023, nhưng họ lại là một trong số rất ít đội tham dự Giải vô địch thế giới với phong độ đáng khích lệ.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành HCV bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 và đã giành quyền vào vòng loại thứ 2 bóng đá nữ Olympic 2024 khu vực châu Á.
Theo tạp chí bóng đá Anh, trận đấu đầu tiên tại World Cup của Đội tuyển nữ Việt Nam là tiếp đương kim vô địch Hoa Kỳ. Sau đó, các nhà đương kim Á quân thế giới Hà Lan chờ đợi họ trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Rất có thể phải chịu "mưa bàn thắng", nhưng nếu ghi được bàn thắng vào lưới của 1 trong 2 "đỉnh cao" thế giới này, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thực sự tạo được "cú sốc" lớn ngoài mong đợi.
Bao Anh danh gia gi ve co hoi tuyen nu Viet Nam tai World Cup?-Hinh-2
 Huỳnh Như được cộng đồng người Việt tại Ba Lan chào đón
Còn về trận đấu với Bồ Đào Nha, FourFourTwo cho rằng trong tình thế "bị kẹp giữa những gã khổng lồ", trận đấu với Bồ Đào Nha (trận thứ 2 vòng bảng) là cơ hội tốt nhất để đội Việt Nam giành kết quả.
Lợi thế lớn nhất của đội Việt Nam, theo tạp chí, là Đội trưởng tài năng Huỳnh Như, người đang miệt mài thi đấu ở Bồ Đào Nha, cũng đã có hiểu biết về một số đối thủ của mình. Vì vậy, với sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, hy vọng đội bóng Đông Nam Á sẽ mang đến một màn trình diễn kỳ vọng tại Cúp thế giới.
FourFourTwo cũng thông tin ngày 9/7 tới, danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được công bố.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)