Bài văn tả con chó bá đạo của bé tiểu học

Google News

Cách miêu tả cún cưng kiểu "quá đà" đến mức thông minh và làm việc như người khiến dân mạng vừa buồn cười vừa ngạc nhiên.

Những đề bài yêu cầu tả đồ vật hay thú cưng trong nhà thường được các thầy cô giáo sử dụng cho học sinh tiểu học. Đây là dạng bài không khó với người lớn, song với trẻ em phải vận dụng hết tài quan sát, cách miêu tả cũng như trí tưởng tượng phong phú. Xuất phát từ lối suy nghĩ hồn nhiên, đáng yêu mà các bài văn thường khiến người lớn phải bật cười vì những chi tiết thể hiện sự quan sát đến mức khó ai có thể nghĩ được.

Mới đây, một bài văn của học sinh tiểu học tả về con chó trong nhà được chia sẻ lên MXH đã thu hút gần 7.000 lượt like và hơn 1.000 lượt bình luận vì cách viết khiến ai cũng phải ngạc nhiên. Trong bài viết, em học sinh tiểu học tả về cún cưng tên Bông ở nhà. Được biết, đây là bài văn của một bé lớp 2 ở Hải Phòng.

Bài viết của em học sinh như sau:

"Con chó nhà em tên là Bông. Con chó Bông của em rất là thông minh. Mỗi lần khách đến nhà em để chơi em Bông "gâu gâu" làm em rất vui. Có lúc em bị thương cún đành đi tìm người để giúp. Có lúc em với cún đang đi chơi thì thấy một chú bị đánh rơi tiền, cún liền chạy tới nhặt tiền rồi trả chú.

Lúc bà nội em bảo là trông nhà thì một lúc sau có tiếng gâu gâu để em biết có khách. Lúc em chưa hiểu bài thì cún chạy tới giảng bài cho em. Có ngày em buồn ngủ cún liền đỡ em dậy và đưa em về phòng. Có lúc em cún được đi chơi cùng em. Em rất yêu cún". 

Bai van ta con cho ba dao cua be tieu hoc-Hinh-2

Chuyện cún cưng trong nhà thông minh hơn các loài vật khác không có gì lạ. Tuy nhiên, với cách miêu tả có vẻ như "hơi quá" của em học sinh này, chú cún cưng tên Bông thông minh đến mức không ai dám tưởng tượng. Một chú chó có thể nhặt tiền trả lại cho chủ, hay thậm chí giảng bài cả cho con người, biết đỡ em học sinh này dậy khi buồn ngủ và đưa về phòng... là điều mà mọi người chưa bao giờ biết đến.

Nhiều cư dân mạng tự đặt câu hỏi không lẽ chú cún này "thành tinh" nên có các phép thần thông hơn cả con người. Song đa số ý kiến bình luận đều cho rằng, cách tưởng tượng của con trẻ thật hồn nhiên phong phú mà ngay cả con người cũng khó ngờ được. Khi lớn lên hơn nữa các bé sẽ có cách nhìn đúng hơn về các con vật trong nhà. Thậm chí, có người còn đùa có lẽ đây là những bản năng bí ẩn mà nhiều gia đình khác chưa khám phá ra ở cún cưng.

Bai van ta con cho ba dao cua be tieu hoc-Hinh-4

"Có lẽ bé đang tả chó nhưng lại nghĩ về con người nên miêu tả quá buồn cười. Nhưng không sao, trí tưởng tượng phong phú vậy mới tốt, nếu rập khuôn theo kiểu tả của con người thì còn gì là thú vị. Tôi nghĩ cô giáo chỉ cần chấm cách trình bày, chữ viết, còn cách miêu tả có thể chấn chỉnh lại sau hoặc giảng cho bé hiểu. ", cư dân mạng có nick là L.A bình luận.

Một bà mẹ có nick là H.P nói: "Tôi đọc mà cười chảy nước mắt. Trước đây, con tôi cũng từng miêu tả như vậy, tưởng tượng theo những điều không có thật. Tôi để con tự hiểu dần và sau vài năm, bé đã hiểu đúng các sự vật đúng với bản chất của nó... Các bố các mẹ không phải lo lắng hay quát mắng con đâu".

Cách đây không lâu, cư dân mạng cũng trố mắt với bài văn tả cún cưng của một học sinh khác. Và chỉ bằng một chi tiết đã khiến cho người khó tính cũng không thể không cười. 

"Em thích chó bởi vì chó là loài vật thân thiện với con người, và chó có thể giữ nhà khi chủ đi vắng và khi có ăn trộm, chó sẽ sủa.

Chó của em có bộ lông màu vàng đậm, bốn chân rất dài, cái đuôi ngoe nguẩy chỗ này chỗ kia. Cái đầu thì nhỏ xinh.

Chó của em có đặc điểm không ăn xương chuột, xương nhái, xương ếch. Chó thích ăn kem, ăn dưa hấu, khoai lang và kẹo. Chó có bộ lông màu vàng nên cha em gọi nó là Vàng. Chó Vàng của em chị hai đi học về là lại ôm chân chị em nhảy, rất ham chơi.

Có lúc chó của em bỏ nhà theo trai rồi. Bữa thứ hai chó mẹ về la nhiều. Mẹ la xong chó giận mẹ không thèm nhìn mặt mẹ luôn. Em rất thương chó của em và thương rất nhiều. Chó nhìn vậy thôi nhưng rất đáng yêu. Chị thương Vàng".

Bài văn này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như em học sinh miêu tả như ở phần đầu. Em tả chú cún là loài vật thân thiện, biết giữ nhà, có màu lông vàng đậm, cái đuôi ngoe nguẩy... Mặc dù mới chỉ là học sinh tiểu học nhưng cách quan sát rất chi tiết, cẩn thận và biết dùng những tính từ miêu tả rất cụ thể. Tuy nhiên, chi tiết kiến người ta bật cười là "có lúc chó của em bỏ nhà theo trai".

Góc nhìn của em học sinh này đáng yêu và hồn nhiên, chắc chắn người lớn khi đọc bài văn cũng không ngờ trẻ có thể dùng từ "theo trai" một cách rất hài hước như vậy. Bài văn này đã nhận được hơn 10.000 like trên mạng và hàng ngàn bình luận khen em bé khá "lầy lội" trong cách diễn đạt. 

Theo Thoidaiplus

>> xem thêm

Bình luận(0)