Arteta vẫn chưa giải quyết được vấn đề lớn nhất của Arsenal

Google News

Trận hòa với Brentford cho thấy HLV Mikel Arteta vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề lớn nhất của Arsenal.

Arteta van chua giai quyet duoc van de lon nhat cua Arsenal

Đây là những trận đấu mà Arsenal sẽ phải làm quen trong những tháng tới, và thực sự là những bài kiểm tra mà họ sẽ phải vượt qua nếu muốn vượt qua Manchester City trong cuộc đua danh hiệu này.

Một đối thủ ngoan cố, dồn ép và thu hẹp khoảng trống, làm mọi cách để phá rối đội bóng của Mikel Arteta và khiến thứ bóng đá tấn công của họ trở nên khó khăn nhất có thể.

Đó là thước đo vị trí của Arsenal trên bảng xếp hạng, và nỗi sợ hãi mà giờ đây họ tấn công đối thủ, rằng kiểu trận đấu khó xử này ngày càng trở nên thường xuyên.

Newcastle United, Everton và bây giờ là Brentford đều áp dụng cách tiếp cận tương tự trước Arsenal trong những tuần gần đây: phòng ngự sâu, nhường quyền kiểm soát bóng và gây khó chịu cho đội bóng của Arteta.

Những đội như vậy gần như không thể bị phá vỡ, vì vậy Arteta sẽ vô cùng khó chịu khi đội bóng của ông đã phá được hàng phòng ngự Brentford này, ghi bàn nhờ công của Leandro Trossard, nhưng vẫn không thắng trận.

Arsenal dẫn trước trận đấu chỉ trong tám phút trước khi Ivan Toney lập công để kiếm thêm một điểm ấn tượng cho đội bóng của Thomas Frank.

Họ nói rằng áp lực là một đặc ân nhưng nó cũng có thể là một nỗi đau, và đối với Arsenal, đôi khi cảm giác như sự khao khát giành chiến thắng, để tiến xa hơn khỏi Man City, bắt đầu che mờ tâm trí họ.

Họ có rất nhiều bóng và rất nhiều không gian ở đây nhưng họ không thể khẳng định mình có những cơ hội tốt hơn trong suốt buổi chiều, với việc Brentford một lần nữa chứng tỏ là một đối thủ vô cùng phức tạp.

Nếu Toney dứt điểm chuẩn xác hơn, Brentford có thể đã rời bắc London với nhiều hơn một bàn thắng và một điểm. Cầu thủ 26 tuổi này đã sút trúng xà ngang trong hiệp một, khi lẽ ra anh phải ghi bàn, và cũng sút chệch cột dọc trong hiệp hai.

Đó là bằng chứng nữa, như thể Frank cần nó, rằng các cầu thủ của ông không cần nhiều bóng để gây ra vấn đề lớn cho các đội bóng lớn.

Brentford đã triển khai chiến thuật tương tự trước Man City, khi họ thắng 2-1 dù chỉ cầm bóng 25%. Ở đây, họ chỉ có 31% quyền kiểm soát bóng.

Nhiệm vụ của Arsenal là tạo ra bước đột phá, tìm cách vượt qua tất cả những chiếc áo xanh, và trong câu lạc bộ sẽ có một cảm giác lo lắng sôi sục về việc họ không làm được như vậy.

Phát biểu sau đó, Arteta đưa ra quan điểm rằng cách tiếp cận của Brentford "không có gì mới đối với chúng tôi", nói rằng các cầu thủ của ông ấy đã phải đối mặt với những vấn đề như vậy trong cả mùa giải.

Vậy những gì đã thay đổi trong vài tuần qua? Arsenal đã đánh mất điểm ở 3 trong số 5 trận gần nhất tại giải VĐQG, với mỗi lần trong số đó đều vấp phải hàng phòng ngự chật cứng.

Arteta có thể đổ lỗi cho trọng tài. Ethan Pinnock, hậu vệ của Brentford, chắc chắn đã việt vị khi Mathias Jensen thực hiện một quả đá phạt dài vào vòng cấm. Pinnock sau đó không chạm vào bóng mà đã vật lộn với hậu vệ Gabriel của Arsenal. Điều đó có được tính là can thiệp vào tình huống không? Trong mắt Arteta, đó là có. Trong mắt Frank, không.

Ngoài việc không hài lòng với trọng tài, Arteta khẳng định ông hài lòng với màn trình diễn của đội mình. “Chúng tôi đã làm được rất nhiều điều trong trận đấu và chúng tôi đã làm được điều khó khăn nhất, đó là ghi bàn”, ông nói. “Vì vậy, sau đó để xảy ra sự việc theo cách nó đã xảy ra, thật là bực bội. Nhưng đây là Premier League”.

Bàn gỡ hòa gây tranh cãi sẽ đặc biệt khó chịu đối với Trossard, người có bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ nếu không sẽ là người chiến thắng. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đã gây ấn tượng kể từ khi anh đến từ Brighton vào tháng trước và hiện anh đang thách thức Gabriel Martinelli, người đã gặp khó khăn ở đây, cho một suất trong đội hình xuất phát.

Bàn thắng của Trossard, khi nó đến, xuất phát từ một nguồn quen thuộc. Mối quan hệ của Martin Odegaard với Bukayo Saka là một trong những vũ khí nguy hiểm nhất của Arsenal và chính hai thủ lĩnh này đã một lần nữa tạo nên sự khác biệt.

Tốc độ bùng nổ của Saka, từ đứng yên đến chạy nước rút ngay lập tức, và một đường chuyền có tính toán để tìm thấy anh ta từ Odegaard. Quả tạt sau đó của Saka đã tìm thấy Trossard ở phía sau.

Tuy nhiên, Trossard không phải là cầu thủ duy nhất trên sân có bản năng săn mồi như vậy, và Toney cũng có vị trí thuận lợi tương tự để đánh đầu sau quả tạt của Christian Norgaard trong hiệp hai, sau một tình huống việt vị gây nhiều tranh cãi. Bàn thắng đã kéo dài chuỗi trận bất bại ấn tượng của Brentford lên 10 trận.

Để ăn mừng bàn thắng gỡ hòa của họ, các cầu thủ của Brentford đã giơ áo ủng hộ đồng đội của họ là Sergi Canos, hiện đang được cho mượn tại Olympiacos, sau khi mẹ của anh vừa qua đời.

Frank nói: “Tôi biết Arsenal đang thi đấu vì chức vô địch và điều đó tất nhiên là cực kỳ quan trọng. Nhưng sự tri ân mà các cầu thủ đã dành cho Sergi, vì bản thân điều đó, tôi nghĩ thật tuyệt vời khi bàn thắng đứng vững. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy trân trọng cuộc sống vì nó trôi qua rất nhanh và hãy gọi cho mẹ của bạn và nói với mẹ rằng bạn yêu mẹ”.

Vào cuối một ngày khác của Premier League căng thẳng, khó chịu và tranh cãi về các quyết định của trọng tài, đó giống như một góc nhìn đáng hoan nghênh.

 

Theo Đăng Nguyên/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)