Nam sinh vênh mặt, gân cổ lên cãi láo cô giáo

Google News

(Kiến Thức) - Những hình ảnh trong clip cho thấy nam sinh đã có thái độ vô lễ, liên tục “bật” lại cô giáo với lời lẽ hết sức khó nghe, có tính xúc phạm. 

Cư dân mạng đang truyền tay nhau clip có độ dài hơn 2 phút được ghi lại trong lớp học của một trường THPT chưa rõ địa điểm. 

Clip được một học sinh trong lớp dùng điện thoại ghi lại. Có thể thấy ngay ở những giây đầu của clip, nam sinh đã to tiếng: “Không nói thì bảo lì, nói thì cô bảo cãi”. Sau khi cô giáo nhắc nhở: “Không có phép tắc gì, không biết phép tắc là cái gì. Bố mẹ không giáo dục được thì cô giáo cũng vẫn trị được”, nam sinh tiếp tục phản bác lại: “Phép tắc gì?...Bây giờ em vụt cô giữa trán cô chịu được không?”.
Nam sinh liên tiếp "bật" lại cô giáo của mình với lời lẽ vô lễ. 
Sự việc được đẩy lên cao trào khi nam sinh có lời nói vô lễ, xúc phạm đến cô giáo của mình: “Ai, ai là con ** tự nhận”. Không kìm nén được sự giận dữ, cô giáo đã quát lớn: “Câm mồm! Mày có câm không? Tao tát vỡ mặt bây giờ! Láo toét vừa thôi!”.
 Cao trào của sự việc, khi nam sinh xúc phạm cô giáo, khiến cô mất bình tĩnh.
Sau khi bị quát mắng, nam sinh vẫn tiếp tục cãi lại: “Đang ngồi yên làm gì đâu tự nhiên vụt”. Cô giáo yêu cầu kiểm tra bài tập đã cho làm, nam sinh tỏ thái độ ngang ngược: “Đây này!”. Thậm chí khi cô giáo răn đe, cậu vẫn rất xấc xược. Người quay clip thậm chí còn thản nhiên cười đùa nhắc lại câu nói của nam sinh: “Đấu dép ba giây”. 
Ngay sau khi clip được đăng tải, đã thu hút hàng ngàn lượt share và comment trên mạng. Có nhiều ý kiến được đưa ra nhưng đa số đều là những bình luận “ném đá” hành động vô lễ, đi ngược lại với truyền thống tôn sư trọng đạo của nam sinh trong clip. 
Bạn Đào Nguyên Tiến nhận xét: "Không biết giáo viên đúng hay sai nhưng thái độ thằng kia đáng bị đuổi học".
 Những bình luận "ném đá" của cư dân mạng dành cho
hành động của nam sinh.
Tỏ ra thông cảm với những người làm nghề giáo và chỉ trích hành động của nam sinh một cách từ tốn, nickname Đỗ Xuân Hưng lên tiếng: “Ai làm giáo viên thì mới hiểu được tâm lí của cô giáo trong tình huống này. Học không học ngồi nói chuyện, nhắc nhở thì vênh cái mặt lên theo cái kiểu đánh đi tôi về mách mẹ. Không nói gì thì lại nghĩ mình là bố tướng trong lớp. Đúng là đánh học sinh thì bảo giáo viên xuống cấp, mắng học sinh thì bảo giáo viên đạo đức này nọ kia, mà để chúng nó làm loạn thì bị nhắc nhở không sát sao, không biết dạy học sinh”. 
"Vậy đi học làm gì? Dù đúng hay sai có thái độ như vậy là không đúng được. Dù giáo viên đó như thế nào cũng đáng tuổi cha mẹ rồi nên tỏ thái độ đó là không đúng. Có chuyện gì thì nên báo lên ban giám hiệu nhà trường. Nếu giỏi nữa thì nghỉ học đi, giỏi rồi học làm gì", cùng quan điểm trên, một Facebooker bày tỏ nhận định. 
Một số ít ý kiến khác cho rằng "có thể việc bị cô giáo nhắc nhở vì nói chuyện riêng, cho ăn "vụt" trước tập thể lớp khiến học sinh thấy xấu hổ, uất ức gây nên hành động thiếu suy nghĩ như vậy".
 Những nhận định góp ý, thông cảm với nghề giáo và chỉ trích
 từ tốn hành động của nam sinh.
Thiết nghĩ, câu nói "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư" - "Một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy" đã bị một bộ phận giới trẻ quên lãng. Sự việc học trò vô lễ, đùa ác với giáo viên từ bao giờ đã trở nên không hiếm, thậm chí có những trò đùa tập thể khiến cô giáo trẻ mắc bệnh tâm thần. Lần này, thêm một hồi chuông cảnh tỉnh cho sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận giới trẻ nói chung và học sinh nói riêng. Mong rằng các bạn trẻ sẽ sớm ý thức được hành động và lời nói của mình. 
Đinh Ngân

Bình luận(0)