Đến địa đầu Tổ quốc, trải nghiệm nhiều hoạt động mới mẻ

Google News

Chuyến đi đến Cao Bằng đã mang đến cho Thuận nhiều điều hứng thú, với những trải nghiệm mới mẻ, nhất là camping ở núi Mắt Thần ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Cao Bằng không những được biết đến là nơi địa đầu Tổ quốc, mà còn nổi tiếng bởi những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc. Với những ai yêu thích trải nghiệm, Cao Bằng là địa điểm thú vị.

Den dia dau To quoc, trai nghiem nhieu hoat dong moi me
 

“Vốn là một người thích trải nghiệm và tìm tòi nên mình đã chọn Cao Bằng làm điểm đến trong chuyến hành trình của mình”, Quốc Bảo Thuận nói với Tạp chí Du lịch TP.HCM.

Chuyến đi đến mảnh đất Cao Bằng trong thời gian 3 ngày 2 đêm đã mang đến cho chàng trai này nhiều điều hứng thú, với những trải nghiệm mới mẻ, nhất là camping ở núi Mắt Thần ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Thuận cũng đã đi đến Pác Bó, được tận mắt thấy dòng suối trong xanh nơi đây. Không những cảnh quan Cao Bằng rất đẹp và hùng vĩ, ẩm thực Cao Bằng khiến cậu rất bất ngờ với các món ăn thú vị như bánh áp chao, bánh cuốn, phở vịt… Những món ở đây khác hẳn với những nơi khác Thuận từng ăn. Con người nơi đây rất thân thiện, nhiệt tình và vui vẻ.

Den dia dau To quoc, trai nghiem nhieu hoat dong moi me-Hinh-2
 

 

Den dia dau To quoc, trai nghiem nhieu hoat dong moi me-Hinh-3
 Chuyến hành trình du lịch Cao Bằng trong thời gian 3 ngày 2 đêm.

Chuyến đi này đã mang đến cho chàng trai Hà Nội khá nhiều kỷ niệm, ấn tượng nhất chính là được hiểu thêm về văn hoá của người dân địa phương và hoà mình vào cảnh quan thiên nhiên Cao Bằng.

“Địa điểm làm mình ấn tượng trong chuyến đi này, có lẽ là núi Mắt Thần. Lần đầu mình được trải nghiệm đi camping ở một nơi bao quanh toàn núi và không có mạng Internet, chỉ có con người với thiên nhiên, thật là chill”, Thuận cảm nhận.

Vì lí do cá nhân nên Thuận chọn cách di chuyển bằng xe limosine thay bằng xe giường nằm. Tới Cao Bằng gần 12h nên Thuận đi ăn bánh mì chảo và về homestay nghỉ ngơi, chuẩn bị đồ để tới điểm camping.

Địa điểm nhóm Thuận chọn để camping là núi Mắt Thần (còn được gọi là núi Thủng), cách trung tâm thành phố khoảng 30-40km.

Den dia dau To quoc, trai nghiem nhieu hoat dong moi me-Hinh-4
 Thuận được trải nghiệm lần đầu tiên camping qua đêm.

Mất khoảng 30 phút để đi đến đây, trên cung đường tới núi Mắt Thần, du khách đi qua đèo Mã Phục. Khi đến nơi, bên camping đã “setup” xong, du khách chỉ việc nhận lều, cất đồ, rồi đi chụp ảnh. Tới xế chiều, nhóm Thuận bắt đầu thổi lửa nướng thịt. Đến tối, mọi người quây quần bên nhau ăn tối, đốt lửa và ngắm sao.

5h sáng, các bạn thức dậy đón bình minh, ăn sáng và dọn dẹp chuẩn bị về thành phố. Không khí trong lành nên mọi người nán lại thêm một chút để đợi mặt trời lên, chụp thêm vài kiểu ảnh. “Chắc chắn mình sẽ còn quay lại đây vì cảm giác thực sự rất khó tả. Trải nhiệm camping lần đầu tiên thực sự rất tuyệt”, Thuận bày tỏ.

Ngày tiếp theo, mọi người lên đường đi Pác Bó. Cách thành phố chừng 50 cây số, mọi người di chuyển đến đây mất khoảng 45 phút. Trên đường đi sẽ có khu di tích Kim Đồng.

Khi tới nơi, Thuận mua vé xe điện và được chở vào bên trong. Trên đường đi tới suối Lê Nin - hang Pác Bó, mọi người có thể qua khu tưởng niệm Bác Hồ và check-in Km0 đường Hồ Chí Minh điểm đầu Cao Bằng. Đi dọc suối Lê Nin sẽ tới hang Cốc Bó. Buổi tối, mọi người nghỉ ngơi, ăn phở vịt, rồi dạo phố đi bộ Kim Đồng.

Ngày cuối của chuyến đi, Thuận ăn sáng với món bánh cuốn Cao Bằng, rồi về chuẩn bị đồ đợi xe đón. Trong lúc đợi xe, anh chàng ghé HAND coffee, cách homestay khoảng 100m. “Mình khá ưng không gian quán ở đây, quán rộng sạch sẽ, menu khá đa dạng từ cafe tới các loại trà. Hẹn gặp lại Cao Bằng vào một ngày không xa vì còn rất nhiều nơi mình muốn đi, rất nhiều thứ mình muốn ăn...”, Thuận cho biết.

Den dia dau To quoc, trai nghiem nhieu hoat dong moi me-Hinh-5
 Thuận thích trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới chưa từng đi, những nơi cảnh quan tự nhiên không khói bụi thành phố.
Theo Bảo Thuận/Tạp chí Du lịch TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)