Hà Phương trải lòng chuyện vợ chồng với tỷ phú Chính Chu

Google News

Hà Phương, vợ tỷ phú Chính Chu, chia sẻ cô gặp không ít phiền toái khi vấp phải những bình luận ác ý, cạnh khoé về tài sản.

Người ta thường nói đàn ông kinh doanh thường khô khan, ít lãng mạn, còn ông xã chị dành sự quan tâm cho vợ và con cái như thế nào?
- Anh Chính Chu không phải là người thích dùng lời nói để diễn tả tình cảm dành cho vợ con. Khi mới quen nhau, anh ấy còn không rành tiếng Việt và không rõ tôi hát gì. Bây giờ cũng vậy, khi tôi mặc một chiếc áo đẹp, anh ít khi khen mà chọn cách bày tỏ sự quan tâm bằng cách nhắc nhở: “Hôm nay trời lạnh, em ra đường đừng thích đẹp mà ăn mặc phong phanh”.
Ngoại trừ công việc quá khẩn cấp, anh ấy luôn dùng bữa ít nhất một lần trong ngày với Diana và Angelina, trò chuyện và kiên nhẫn trả lời từng câu hỏi một của các cháu. Dĩ nhiên, anh sẽ không chiều theo mọi sở thích của hai con gái.
Tôi hiểu anh ấy làm việc vất vả, gây dựng sự nghiệp cũng là vì muốn vợ con có cuộc sống đầy đủ.
Làm vợ tỷ phú Chính Chu, chị gặp những thuận lợi và phiền toái gì trong cuộc sống?
- Tất nhiên, tôi thấy tự hào vì ông xã, nhất là khi anh ấy tạo dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Tôi là nghệ sĩ, tính đa sầu đa cảm đôi khi nghĩ nhiều quá mà rước khổ vào mình, may mắn nhờ chồng làm kinh doanh có nhiều trải nghiệm giúp vợ bình tâm hơn.
Còn phiền toái, đó chính là những bình luận ác ý, cạnh khoé như thể chúng tôi bỗng giàu “ngang xương” và không hiểu được những nỗi khổ của những người kém may mắn. Thêm vào đó, họ cũng chỉ chăm chăm bàn luận về tiền bạc, tài sản và lờ đi những điều chúng tôi đóng góp cho cộng đồng.
Ngoài ra cuộc sống riêng tư bị chú ý quá mức cũng khiến tôi lo lắng cho an toàn của Diana và Angelina. Xã hội luôn chứa đựng vô số những tình huống rủi ro cho trẻ con, tôi sợ các cháu bị kẻ xấu đe dọa…
Ha Phuong trai long chuyen vo chong voi ty phu Chinh Chu
 Vợ chồng Chính Chu - Hà Phương và hai con gái.
Những vất vả ngày xưa có tác động đến suy nghĩ, cách sống của chị trong hiện tại?
- Ngày xưa, có thời điểm tôi bị bệnh rất nặng. Để tìm cách chữa chạy, cả gia đình tôi phải bán lần lượt hết các tài sản giá trị và vay mượn ngược xuôi đến mức gần như tán gia bại sản. Trong nhà chỉ còn lại chiếc TV đen trắng để các chị em cùng xem, nhưng cũng bị chủ nợ đến lấy mang đi. Sau này khi gia đình có dịp đoàn tụ, trên bàn cơm ba tôi vẫn hay nhắc lại chuyện này và mọi người đều không ngăn được sự xúc động. Còn mẹ tôi vẫn hay dạy các chị em rằng: “Nếu các con có 10 đồng, luôn luôn giữ 3 đồng không được xài vào bất cứ việc gì để phòng khi con bệnh, vì mẹ biết cảm giác đau khổ khi phải chạy từng đồng tiền để cứu chữa cho các con”. Điều này khiến tôi luôn giữ một tâm nguyện trong lòng nếu có điều kiện sẽ giúp lại những người kém may mắn.
Tôi nghĩ mình nên cảm ơn cuộc đời vì những trải nghiệm của tuổi thơ trong giai đoạn nghèo khó. Để khi vượt qua được, tôi cảm thấy mình mạnh mẽ và trân trọng hơn hạnh phúc đang có.
Với những kinh nghiệm từ cuộc đời mình, chị giáo dục các con như thế nào về ý nghĩa và giá trị của đồng tiền?
- Hai con gái Diana và Angelina hay hỏi tôi rất nhiều câu hỏi: “ Vì sao bố làm việc suốt cả thứ bảy và chủ nhật? Vì sao bố ngủ ít thế? Vì sao bố vội đi ra khỏi nhà con chưa thức dậy?”…
Khi đó, tôi phải giải thích rằng: “Bố phải làm việc nhiều, kiếm tiền để mua quần áo đẹp, mua đồ ăn cho cả nhà. Vì thế, Diana và Angelina phải ngoan, đừng mè nheo đòi mua nhiều đồ chơi mới, nếu không bố sẽ còn đi ra khỏi nhà sớm, ngủ ít hơn và không có thời gian để chơi với các con”. Nghe vậy, hai bé hiểu chuyện và không còn nhõng nhẽo.
Ngoài ra, tôi thường đưa Diana và Angelina đi từ thiện cùng mình, trò chuyện với các bạn nhỏ cùng trang lứa nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, hai bé dần hiểu rằng mình là người người may được sống cùng bố mẹ, được vui chơi và sống đầy đủ hơn các bạn.
Tôi không mang đến lời lẽ cao quý hay khó hiểu mà sẽ dùng chính những câu chuyện xảy ra xung quanh để hai con gái biết trân trọng đồng tiền và trên hết là hiểu được ý nghĩa thế nào là một cuộc sống hạnh phúc.
Ha Phuong trai long chuyen vo chong voi ty phu Chinh Chu-Hinh-2
 Hà Phương dẫn 2 con gái (bìa phải) đến thăm và trao quà cho trẻ mồ côi tại chùa Diệu Giác (TP HCM) cách đây không lâu.
Sống trên đất Mỹ, chị giáo dục con theo tư tưởng phương Tây hay theo cách Á Đông?
- Các cháu đi học ở trường, theo nền giáo dục như bao trẻ em đồng trang lứa khác ở Mỹ. Riêng ở nhà, tôi vẫn giao tiếp bằng tiếng Việt, kể chúng nghe những câu chuyện cổ tích Việt Nam và thỉnh thoảng vào bếp làm vài món truyền thống quê hương đãi cả gia đình. Các cháu cũng rất thích về Việt Nam, gặp gỡ gia đình lớn bên ngoại, chơi với các anh, chị em họ vì đông vui hơn khi sống ở Mỹ.
Chị có sợ sự bao bọc con của một bà mẹ Việt Nam sau này sẽ khiến các bé khó hòa nhập với môi trường xung quanh không?
- Không chỉ phụ nữ Việt Nam mà bà mẹ nào cũng chăm bẵm những đứa con mình đứt ruột sinh ra như gà mái mẹ luôn dang cánh che chở cho gà con. Bản thân tôi cũng không ngoại lê. Nhưng tôi có thói quen dễ mủi lòng hay thỏa hiệp. May mắn là anh Chính Chu lý trí hơn vợ nhiều, anh ấy luôn coi trọng giáo dục con cái tự lập, không được ỷ lại vào người khác như ngồi vào bàn phải biết mời người lớn, phải tự dọn đồ chơi….
Anh ấy hay bảo tôi rằng: “Em thương con nhưng có theo cạnh Diana và Angelina suốt đời được không? Em có muốn các con ra đời không được ai mến không?”.
Ha Phuong trai long chuyen vo chong voi ty phu Chinh Chu-Hinh-3
 "Hai bé khoe bạn bè rằng mẹ Hà Phương nổi tiếng hơn bố Chính Chu".
Xuất thân từ một ca sĩ, điều gì khiến chị rẽ hướng sang bộ môn điện ảnh?
- Tôi đam mê ca hát và đóng phim như nhau. Tuy nhiên, thời điểm còn ở Việt Nam, điện ảnh trong nước chưa phát triển như hiện tại, số lượng phim sản xuất mỗi năm rất ít, cơ hội xuất hiện trên màn ảnh không nhiều. Tôi thực hiện đam mê ca hát trước vì thuận lợi là gia đình có truyền thống âm nhạc. Gần đây, khi có điều kiện, tôi mới thực hiện được khát khao với nghệ thuật thứ bảy với 2 dự án riêng.
Cũng vì lý do này, tôi muốn đưa WIF (Hội phụ nữ và điện ảnh) về Việt Nam, giúp các bạn gái hoàn thành giấc mơ nghệ thuật, điện ảnh… mà không cần mất nhiều thời gian chờ đợi như Hà Phương.
Ông xã và các con ủng hộ đam mê của chị như thế nào?
Với ông xã, điều gì làm vợ con vui thì anh ấy luôn ủng hộ. Những khi tôi vắng nhà để đóng phim, ghi âm… Diana và Angelina rất ngoan, tự giác ăn, ngủ, học bài đúng giờ. Riêng anh Chính Chu hay tranh thủ thời gian ở bên các con nhiều hơn.
Hai bé rất thích và hay khoe với bạn bè rằng mẹ Hà Phương nổi tiếng hơn bố Chính Chu vì được nhiều người xin chữ ký và chụp ảnh cùng. (Cười)
Theo Phương Giang/ Zing

Bình luận(0)